Triệu tập 3 người đăng văn bản giả cho học sinh nghỉ học

Ngày 17-2, thông tin từ Công an tỉnh Thái Nguyên, Phòng An ninh chính trị nội bộ vừa phát hiện một số tài khoản mạng xã hội Facebook đăng tải, chia sẻ thông tin có hình thức dạng văn bản giả mạo công văn của UBND tỉnh về việc cho học sinh, sinh viên trên địa bàn được tiếp tục nghỉ học do dịch bệnh COVID-19.

Vào cuộc xác minh, Phòng An ninh chính trị nội bộ truy vết được ba tài khoản đăng tải, chia sẻ thông tin trên, gồm tài khoản “Quỳnh Nga” do BTQN (trú tại TP Thái Nguyên) là chủ tài khoản; tài khoản “Bích Ngọc” do NTB (trú tại TP Thái Nguyên) là chủ tài khoản và trang fanpage “Yêu con người Phú Lương” do BVN (trú tại huyện Phú Lương) là quản trị.

Qua đấu tranh, cả ba thừa nhận lấy thông tin trên mạng xã hội chưa kiểm chứng tính chính xác, sau đó đăng tải, chia sẻ với mục đích thông báo cho mọi người biết lịch nghỉ học của học sinh liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Phòng An ninh chính trị nội bộ đang tiếp tục xác minh, mở rộng, củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các cá nhân này theo quy định.

Công an cũng đề nghị người dân không đăng tải, chia sẻ lên mạng xã hội những thông tin sai lệch, chưa được cơ quan có thẩm quyền kiểm chứng, để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm