Triệt phá các băng nhóm giang hồ ở Đồng Nai: Vợ của Hùng lân nói gì?

Những ngày qua, người thân của nhiều con bạc kiêm chủ sòng đang tìm cách đối phó với cơ quan điều tra và dư luận báo chí bằng cách hợp thức hóa những tài sản có được từ việc cho vay nặng lãi và tổ chức đánh bạc. Họ đi tung tin rằng việc mua bán nhà, đất, xưởng của những con nợ thua bạc là bằng tiền mặt, đồng thời có qua công chứng. Điều này có thể sẽ gây khó khăn cho công an trong việc làm rõ nguồn gốc tài sản này. Tuy nhiên, hành vi che giấu việc phạm tội sẽ làm trầm trọng hơn hậu quả pháp lý mà họ phải gánh chịu.

Về hoạt động cờ bạc của Nguyễn Thế Hùng (còn gọi là Hùng lân, Hùng Kim Bích) và hai con trai là Hiền và Duy, PV đã trao đổi với bà Trịnh Thị Bích - vợ ông Hùng. Bà Bích cho rằng mình chỉ kinh doanh vàng bạc, không liên quan đến những việc làm phi pháp của chồng.

. Thưa bà, Ba anh em chồng bà (Hùng lân, Dũng lân và Tâm lân) và hai đứa con bà đều liên quan đến cờ bạc. Dư luận cho biết bà cũng tổ chức thầu đề và cá độ bóng đá?

+ Nói thì không ai tin tôi không liên quan gì đến cờ bạc, banh bóng cả. Chồng con làm thì tôi không biết. Nhưng tôi và chồng tôi đã ly thân nhiều năm rồi. Trả nợ cho ông ấy nhiều quá nên tôi không chịu nổi. Cả Hố Nai này ai cũng biết tôi và ông ấy ly thân. Đến mức có người mách tôi rằng ông ấy có người khác tôi cũng không quan tâm nữa. Tôi thuê luật sư làm đơn ly hôn, ông ấy cũng chẳng về để ký.

Triệt phá các băng nhóm giang hồ ở Đồng Nai: Vợ của Hùng lân nói gì? ảnh 1

Việc triệt phá những băng nhóm giang hồ đã khiến người dân có thêm niềm tin.

. Còn hai đứa con bà là Hiền và Duy thì sao?

+ Chúng nó làm thì tôi có biết đâu. Nó có đi cờ bạc theo bố nó tôi cũng không hay biết. Từ ngày lấy ông ấy tới giờ, tôi chỉ lo đi trả nợ cho chồng. Tôi chỉ cầu mong ông ấy ở nhà, đừng chơi bời cờ bạc mà ảnh hưởng đến gia đình, con cái nhưng ông ấy không nghe.

. Thế sao hai đứa con bà liên quan đến hoạt động đánh bạc và tổ chức đánh bạc?

+ Nó chơi ở rừng ở rú làm sao tôi biết. Tôi cũng đã khuyên con hết lời rằng đừng chơi bài, thế nào cũng có ngày bị bắt. Mấy hôm nay báo đăng, bạn bè tôi cũng điện thoại hỏi thăm. Tôi nói với họ rằng chuyện chồng con làm rồi tôi bị ảnh hưởng.

Tôi muốn khuyên ông ấy ra trình diện, rằng cứ trốn vào rừng vào rú còn khổ hơn ở tù, nắng nôi và lúc nào cũng nơm nớp lo sợ, ăn ở như bụi đời. Nhưng tôi có liên lạc được đâu mà khuyên. Công an cũng hỏi tôi có nhớ số điện thoại chồng con không, tôi nói không biết. Từ hôm báo đăng tới giờ, chúng nó sợ quá trốn mất biệt vì sợ công an hỏi chuyện đá gà với ông Mỹ hồi trước, sợ bị nhốt nên không dám ra trình diện.

. Còn việc ông Mỹ nợ bà 35.000 USD do bài bạc?

+ Theo tôi biết có ba người kia ăn bài bạc của ông ấy. Còn tôi cho ông Mỹ mượn vì nghĩ ông ấy cần tiền làm ăn. Còn chuyện cờ bạc chồng tôi ăn hay thua tôi không quan tâm.

. Thưa bà, bà là vợ, sao không ngăn cản chồng?

+ Tôi đã nói ngay từ khi ông ấy đi tù về rằng ông ngồi chơi cũng không chết đói, đừng chơi bài bạc nữa nhưng ông ấy có nghe đâu. Từ khi đi tù về ông ấy chẳng thèm về nhà. Việc ông ấy làm cũng ảnh hưởng đến uy tín và việc làm ăn của tôi lắm.

NGUYỄN ĐỨC HIỂN - TIẾN HIỂU

(còn tiếp)

Để tội phạm hoành hành, ai chịu trách nhiệm?

Hàng ngàn ý kiến hoan nghênh Công an tỉnh Đồng Nai nhưng nhiều người đặt câu hỏi: Vì sao tội ác có thể hoành hành?

- Tôi cảm nhận được quyết tâm của chính quyền và Công an Đồng Nai. Rất hoan nghênh nỗ lực làm trong sạch và bình yên cho xã hội. Nhưng cũng phải xem lại xem những nhân vật có thế lực nào đã bao che để cho chúng lộng hành hiếp đáp bao nhiêu người trong một thời gian dài như thế.

bang…ly@yahoo.com

Còn rất nhiều đối tượng tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và số đề ở khu vực Hố Nai như Minh bộ đội chuyên bơm tiền cho bà Hoạt đen để đem vào các sòng bạc của Hùng lân, Long Thanh nhằm cho vay nặng lãi, Hoàng thế và Toàn báo hay còn gọi là Toàn số, chuyên ghi đề . Mong các chú công an sớm giải quyết .

pre…l_2008vn@yahoo.com

Cảm ơn chính quyền đã quyết tâm triệt phá hai băng nhóm này, đem lại yên bình cho người dân. Nhưng cũng mong sao chính quyền triệt tận gốc những kẻ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật như Dương, tức Dương hằng một tay máu lạnh và tàng trữ vũ khí quân dụng và là tay đâm thuê chém mướn rất tàn bạo.

…ever@yahoo.com.vn

Tôi là bạn đọc nhiều năm của Pháp Luật TP.HCM. Tôi rất vui khi những băng nhóm giang hồ này bị triệt phá, trả lại bình yên cho nhân dân. Nhưng vấn đề là tại sao chúng có thể tồn tại nhiều năm, gây bức xúc cho dư luận và hậu quả lớn cho xã hội?

mai…_tuan..g@yahoo.com

Nên chăng ta nhìn lại những quy định về tiếp nhận thông tin tố cáo của nhân dân, quy định rõ trách nhiệm của cơ quan công an, trách nhiệm cá nhân khi không tiếp nhận, thiếu trách nhiệm khi để tình trạng tội phạm diễn ra. Theo tôi, nên xem xét trách nhiệm những người đã không quản lý tốt địa phương, để tội phạm nảy sinh trên địa bàn.

huystpbmt@yahoo.com

-------------------------------------------------------------

Tâm lân đã tự thú

Tâm lân là em ruột của Hùng lân, đã ra trình diện cơ quan điều tra vào ngày 14-5 và được cho tại ngoại sau khi ký cam kết sẽ có mặt làm việc khi được yêu cầu, thành khẩn khai báo. Cũng như hai người anh ruột mình, Tâm là một trong những con bạc kiêm chủ sòng tại khu vực Hố Nai, Tân Hòa. Trước đó, ngày 13-5, Dũng lân (anh ruột Tâm) cũng đã ra đầu thú tại phòng PC14. TRUNG DUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm