Triệt phá băng trộm cướp nghiện ma túy đá chuyên ẩn náu trong khách sạn

Đội cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH công an quận Bình Thạnh cho biết qua nắm bắt, theo dõi địa bàn, lực lượng trinh sát phát hiện thời gian gần đây xuất hiện một băng nhóm gây ra nhiều vụ cướp giật, trộm cắp trên đường phố. Sau khi đã có thời gian theo dõi, nắm bắt quy luật gây án của các đối tượng, đội cảnh sát hình sự công an quận đã xác lập chuyên án đấu tranh và giao tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm lê kế họach triệt phá.

Sau hơn một tháng đeo bám, đến ngày 25 và 26-3, lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm đã bắt giữ 5 đối tượng trong băng nhóm này, đồng thời thu giữ nhiều tang vật gây án và tang vật mà băng nhóm này trộm, cuớp được. Lần lượt các đối tượng sa lưới gồm: Nguyễn Văn Hiền (20 tuổi), Nguyễn Tấn Nghĩa (22 tuổi), Nguyễn Văn Y (17 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thạnh), và Trần Trung Hiếu (22 tuổi, ngụ quận Thủ Đức). Ngoài ra còn có Trần Quốc Mạnh (31 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) không trực tiếp tham gia trộm cướp mà chuyên tiêu thụ tài sản do băng nhóm nói trên phạm tội mà có.

 Tang vật thu giữ được tại nơi ở của các đối tượng 

Đặc biệt khi khám xét nơi ở của 5 đối tượng, công an đã thu được rất nhiều túi xách, điện thoại, xe gắn máy, giấy tờ cướp được của nhiều nạn nhân, đồng thời còn có nhiều dụng cụ dùng để cắt, mở khóa…

Hiện công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, xác định bị bại của băng trộm cướp này, vì các đối tượng khai nhận đã gây ra hàng chục vụ cướp giật, trộm cắp tại quận Bình Thạnh, Thủ Đức, quận 2… mà nhiều vụ không thể nhớ nổi thời gian và địa điểm gây án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm