Triệt phá băng trộm cướp để “đập đá” và thác loạn tập thể

Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Vũ (tự Sìn mập), Nguyễn Minh Ngọc Thái, Nguyễn Thanh Phong, Hồ Ngọc Lộc và Nguyễn Văn Phú cùng Nguyễn Thị Bích Trâm để điều tra về các hành vi cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Trong đó Nguyễn Văn Vũ là đối tượng cầm đầu băng nhóm. Trong đó Bích Trâm là đối tượng nữ duy nhất có nhiệm vụ chuyên đem tài sản, điện thoại... trộm cướp được đem đi tiêu thụ.

Băng nhóm này gây án để có tiền thỏa mãn cơ nghiện và thác loạn tập thể. 

Để triệt phá được băng nhóm này, Công an quận Tân Phú đã xác lập chuyên án, lực lượng cảnh sát hình sự phải theo dõi, đeo bám nhiều tháng trời. Lực lượng phá án gặp nhiều khó khăn bởi các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức hoạt động, thay đổi chỗ ở tại nhiều khách sạn, nhà trọ khác nhau ở quận Tân Phú hoặc các địa bàn giáp ranh. Ngoài ra, các đối tượng nói trên hầu hết đều có tiền án, tiền sự nên có những kinh nghiệm dày dạn đối phó với sự đeo bám của công an. Đồng thời, những kẻ trộm cướp này còn sử dụng ma túy đá nên gia tăng mức độ liều lĩnh, hễ phát hiện sự đeo bám nào thì các đối tượng sẽ phóng xe bạt mạng, bất chấp tính mạng người đi đường.

 Hàng loạt tài sản các đối tượng trộm cướp được đem về cất giấu ở khách sạn.

Cơ quan điều tra Công an quận Tân Phú đến nay xác định băng trộm cướp do Sìn mập cầm đầu đã gây ra hơn 20 vụ trộm, cướp giật tài sản. Điều đáng nói, có ngày băng nhóm này liên tục gây ra đến năm vụ trộm, cướp, gây nhiều bức xúc cho người dân. Sau khi trộm cướp được tài sản, Sìn mập và các đàn em thay đổi biển số xe, thay đổi dàn nhựa ốp bên ngoài và đi bán với giá 5-7 triệu đồng. Còn tài sản cướp được là vàng, điện thoại… Bích Trâm làm nhiệm vụ đi bán để chia đều cho đồng bọn và dùng một phần tiền để đi mua ma túy đá về cùng đồng bọn sử dụng. Điều đáng nói những đối tượng này mỗi khi đập đá lại gọi thêm các cô gái đến phê chung và “thác loạn” tập thể.

Nhiều ba lô, túi xách, ví của các nạn nhân bị chiếm đoạt. 

Khi đã thu thập đầy đủ chứng cứ về hành vi gây án của băng nhóm này, chiều 14-12, lực lượng cảnh sát hình sự Công an quận Tân Phú đã ập vào một khách sạn trên đường Lê Thiệt, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, bắt gọn các đối tượng nói trên đang “đập đá” tại đây. Khi kiểm tra phòng ở của các đối tượng, công an đã thu giữ được hàng loạt điện thoại, túi xách, ví, tiền… có liên quan đến tang vật mà các đối tượng trộm cướp được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm