Triệt phá băng cướp xe ôm ở vùng giáp ranh

Trước đó, người dân đã bắt giữ Tạ Đình Ngân (thường gọi là Thanh, 22 tuổi, ngụ Đồng Nai) có liên quan đến băng cướp này.

đêm 6-5, Ngân và Dũng đến chân cầu Sài Gòn thuê một người xe ôm chở đến khu vực Trường ĐH Nông Lâm, với giá 80.000 đồng. Khi đến nơi, cả hai yêu cầu người lái xe ôm dừng lại, rồi đe dọa nạn nhân buộc phải giao xe. Nghe tiếng tri hô của nạn nhân, người dân đã đuổi theo vây bắt được Ngân bàn giao cho Công an thị xã Dĩ An. Riêng Dũng bỏ trốn về khu vực Bến xe Miền Đông thì bị Công an quận Thủ Đức truy xét, bắt giữ ngay sau đó.

Bước đầu, Dũng khai kết hợp với Ngân và một người tên Bình (chưa rõ lai lịch) thực hiện sáu vụ cướp xe ôm trong vòng cuối tháng 4 và đầu tháng 5-2014.

Cụ thể, khoảng 0 giờ 30 ngày 4-5, Dũng cùng Ngân đón xe của ông Hồ Văn Của tại đường Phan Văn Trị (quận Bình Thạnh). Khi ông Của chở đến đường 30, phường Linh Đông thì Dũng lấy mũ bảo hiểm đánh vào mặt khiến ông Của hoảng sợ bỏ chạy. Lập tức Ngân lấy xe máy của nạn nhân chở Dũng tẩu thoát. Cả hai bán xe được 800.000 đồng chia nhau tiêu xài.

 
Nghi can Trịnh Văn Dũng. (Ảnh do cơ quan công an cung cấp)

Tiếp theo, tối 9-5, Dũng và Ngân đón xe buýt đến ngã ba Vũng Tàu, rồi thuê xe của ông Mai Văn Châu chở về Thủ Đức với giá 120.000 đồng. Ông Châu chở hai người đến ngã ba rẽ vào làng ĐH (giáp ranh giữa quận Thủ Đức và thị xã Dĩ An) thì bị chúng đánh mũ bảo hiểm vào đầu bất tỉnh, cướp xe. Tương tự, Dũng với Bình nhiều lần đón xe ôm vào ban đêm, rồi điều đến đoạn đường vắng dùng mũ bảo hiểm đánh, cướp xe bỏ trốn.

Hiện Công an quận Thủ Đức đang phối hợp với Công an thị xã Dĩ An mở rộng điều tra đối với băng cướp này.

TUYẾT KHUÊ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm