Triệt phá băng cướp ‘tốc độ’ ở Bình Thạnh

Trương Đức Sang (tự Bét), Nguyễn Thanh Lợi, Đoàn Trần Anh Tú, Nguyễn Vũ Trí Cường, Trần Thanh Tùng và Lê Trần Trọng Đạo. Các nghi can đang tuổi 16-20 và đều cùng ngụ quận Bình Thạnh.

Được biết đây là những đối tượng có khả năng đua xe với tốc độ cao, trong đó Lợi là nghi can cầm đầu với hai tiền án cướp và cướp giật tài sản. Trước và sau khi gây án, các đối tượng thường tụ tập tại căn nhà được dựng tạm bợ do Sang thuê ở khu quy hoạch tại khu phố 6, đường D1 (phường 25, quận Bình Thạnh) để phân công nhiệm vụ, chia chác tài sản sau khi cướp giật được. Đây cũng là điểm mà các đối tượng tụ tập ăn nhậu, “đập đá” chung với nhau. Để đối phó với cơ quan công an, tránh sự phát hiện của người dân, mỗi ngày trước khi đi gây án, các đối tượng đều thay đổi toàn bộ “áo” với mỗi màu khác nhau của xe, kể cả biển số xe.

Không chỉ gây án vào ban đêm, nhóm này còn hoạt động cả ban ngày và hầu như ngày nào cũng ra đường gây án. Nhiều vụ nạn nhân đang chạy xe bị giật túi xách, tài sản bất ngờ bị ngã xe, dẫn đến chấn thương, có tình huống gây nguy hiểm đến tính mạng.

Sau hơn ba tháng miệt mài đeo bám, xác định đủ chứng cứ phạm tội của băng cướp “tốc độ”, Công an quận Bình Thạnh đã quyết định phá án.

Đêm 25-1, khi vừa ra khỏi nhà đến đường D2, quận Bình Thạnh thì các đối tượng phát hiện có một người nước ngoài đang đi bộ cầm điện thoại iPhone 6. Lập tức chúng áp sát giật phăng điện thoại trong tay của nạn nhân. Cùng lúc này, Thiếu tá Lê Minh Huy đã chỉ huy lực lượng trinh sát không để mất dấu kẻ cướp. Đến 23 giờ cùng ngày, trinh sát phát hiện cả băng tấp vào một cây xăng trên quốc lộ 13 nhằm tiếp nhiên liệu để đi “ăn hàng” tiếp. Hàng chục trinh sát bao vây toàn bộ khu vực cây xăng, bắt gọn 14 nghi can. Qua sàng lọc, Công an quận Bình Thạnh tạm giữ bảy nghi can, giải tỏa bảy người còn lại lập hồ sơ xử lý sau.

Hiện Công an quận Bình Thạnh vẫn đang điều tra mở rộng chuyên án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm