Triệt phá băng cướp 'tốc độ' gây án khắp quận Bình Thạnh

Băng nhóm này” vừa bị công an quận Bình Thạnh bắt gọn cả 7 đối tượng sau khi gây ra hàng chục vụ, gieo rắc nỗi kinh hoàng cho người dân, người đi đường suốt một thời gian dài ở quận Bình Thạnh.

Chân dung các đối tượng bị bắt giữ.

Cơ quan CSĐT công an quận Bình Thạnh vừa bắt khẩn cấp 7 đối tượng trong băng nhóm chuyên cướp giật tài sản, hoạt động chủ yếu tại quận Bình Thạnh. Danh tính các đối tượng bị bắt gồm Trương Đức Sang (tự Bét, 17 tuổi), Nguyễn Thanh Lợi (21 tuổi), Đoàn Trần Anh Tú (17 tuổi), Nguyễn Vũ Trí Cường (19 tuổi) Trần Thanh Tùng (16 tuổi) và Lê Trần Trọng Đạo (19 tuổi) đều cùng ngụ quận Bình Thạnh.

Thiếu tá Trần Ngọc Đoàn, đội trưởng đội CSĐT tội phạm về TTXH công an quận Bình Thạnh thông tin, đây là những đối tượng đều có biệt tài đua xe với tốc độ cao, trong đó Lợi là đối tượng cầm đầu với hai tiền án cướp và cướp giật tài sản. Tuy nhỏ tuổi nhưng các đối tượng này rất manh động, coi thường pháp luật, nhiều đối tượng vừa đi tù về đã nhanh chóng quay trở lại con đường phạm tội. Và đặc biệt những đối tượng này đều sử dụng ma tuý đá, tạo cảm giác hưng phấn, liều lĩnh hơn khi gây án. Điều đáng nói là băng nhóm này hầu như ngày nào cũng gây án, nhiều vụ nạn nhân đang chạy xe bị giật túi xách, tài sản bất ngờ bị ngã xe, chấn thương khắp cơ thể, gây ra nỗi bức xúc cao trong dư luận nhân dân.

Không chỉ gây án vào ban đêm, băng nhóm này còn hoạt động cả ban ngày. Trước khi gây án, các đối tượng thường tụ tập tại căn nhà được dựng tạm bợ của Sang ở khu giải toả tại khu phố 6, đường D1, phường 25 quận Bình Thạnh. Mỗi ngày trước khi đi gây án, các đối tượng đều thay đổi toàn bộ “áo” của xe gồm dàn ốp nhựa với mỗi màu khác nhau, kể cả biển số xe. Ngoài sự tự tin với việc luôn chạy xe ngoài đường khi gây án với tốc độ cao không để lại dấu vết nhận dạng, băng nhóm này còn tự “độ” lại hình dáng, máy móc của xe để khi gây án các đối tượng có thể dễ dàng vượt mặt mọi sự đeo bám. Đồng thời, nhà của Sang còn là nơi chứa tất cả tang vật sau khi cướp được đem về đây chia chác cho nhau, cũng là nơi các đối tượng nhậu nhẹt, sử dụng ma tuý…

Tang vật vụ án.

Trước sự gây án liều lĩnh của các đối tượng, với hàng loạt vụ cướp giật liên tiếp xảy ra trên địa bàn, lực lượng trinh sát hình sự công an quận Bình Thạnh đã miệt mài đeo bám trong hơn ba tháng ròng rã. Khi đã xác định đủ chứng cứ các đối tượng trên chính là thủ phạm của hàng loạt vụ cướp giật trên địa bàn, công an quận Bình Thạnh đã quyết định phá án.

Đêm 25-1, cũng như mọi ngày, các đối tượng trong băng cướp giật của Sang và Lợi từ nhà Sang đi tìm mồi. Khi vừa ra khỏi nhà một lúc đến đường D2, phường 25, quận Bình Thạnh thì các đối tượng phát hiện có một người nước ngoài đang đi bộ cầm điện thoại Iphone 6, bèn áp sát giật phăng điện thoại trong tay của nạn nhân và nhanh chóng mất hút sau ánh đèn đường. Cùng lúc này, sau quá trình dài theo dõi đã nắm được đường đi nước bước của các đối tượng, lực lượng trinh sát hình sự đặc nhiệm công an quận Bình Thạnh do thiếu tá Lê Minh Huy, đội phó đội cảnh sát hình sự, chỉ huy đã theo dõi sát sao, không để mất dấu. Khi các đối tượng vừa ghé vào đổ xăng tại một cây xăng trên QL13, phường 26, thì cùng lúc lực lượng trinh sát đã bao vây toàn bộ khu vực, ập vào bắt gọn đối tượng. Qua đấu tranh sàng lọc, công an quận Bình Thạnh đã bắt khẩn cấp 7 đối tượng trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm