Trích xuất camera vụ truy sát chủ tịch Hội Nông dân La Gi

Ngày 9-4, tin từ Công an thị xã La Gi (Bình Thuận) cho biết đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ ông Phạm Văn Mười, Chủ tịch Hội Nông dân thị xã La Gi, bị hai thanh niên bịt mặt chém gây thương tích.

Ông Phạm Văn Mười - Chủ tịch Hội Nông dân thị xã La Gi.

Nguồn tin của PLO, Cơ quan CSĐT Công an thị xã La Gi cũng đã trích xuất camera dọc đường, thu giữ hình ảnh hai thanh niên nói trên để phục vụ công tác điều tra.

Cùng trong diễn biến này, Trung tâm Giám định pháp y Bình Thuận đã có kết quả giám định thương tật bổ sung đối với ông Phạm Văn Mười.

Cụ thể, nạn nhân có sáu vết thương do cùng một vật sắc gây ra, trong đó có vết thương ngực trái với tổng tỉ lệ thương tật 12%.

Nạn nhân bị đâm vào vùng ngực trái.

Như PLO đã đưa tin, ông Mười là đại biểu HĐND, thị ủy viên thị xã La Gi, chiều 12-12-2019, ông Mười tham gia họp Ban chấp hành Thị ủy La Gi để bỏ phiếu kỷ luật một chủ tịch xã vì liên quan đến sai phạm đất đai.

Tại cuộc họp, ông Mười đã có ý kiến về hình thức xử lý chưa nghiêm và phản ánh lại những ý kiến của cử tri về những sai phạm tại xã này.

Sau cuộc họp, ông Mười đi ăn tối với một người bạn, đến 18 giờ 45 cùng ngày thì ra về. Trên đường chạy xe máy về nhà có hai thanh niên bịt mặt chạy xe máy phía sau bất ngờ vượt lên và người thanh niên phía sau dùng dao tấn công ông Mười.

Được biết trước đó ông Mười có nghe điện thoại rồi tiện tay bọc điện thoại ở túi áo. Nhờ đó nhát dao trúng vào điện thoại, tuy nhiên vẫn gây thương tích ở phần ngực trái nạn nhân.

Điện thoại bị hỏng sau nhát đâm.

Sau khi bị chém, ông Mười đã có đơn gửi Ban Thường vụ Thị ủy, Công an, VKSND thị xã La Gi đề nghị làm rõ và được bảo vệ.

Được biết trước đó ông Mười cũng bị hành hung gây thương tích. Cụ thể, ngày 28-4-2019, trong lúc ông Mười vào rẫy canh tác thì có bốn thanh niên bịt mặt xuất hiện.

Những thanh niên này lao vào hành hung ông Mười, sau đó lên xe bỏ chạy. Ông Mười đã trình báo cho Công an thị xã La Gi nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra thủ phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm