Trèo lên cây lấy tổ bị ong đốt tử vong

Chiều 11-7, cán bộ UBND xã Nghi Kiều (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ ong đốt (chích) dẫn đến chết người. Nạn nhân bị ong chích chết là ông Nguyễn Đình Tuyến (51 tuổi, trú xã Nghi Kiều).

Đêm 9-7, ông Tuyến cùng một số người dân phát hiện và tiếp cận một tổ ong rừng trên cây xoan ở xã Nghi Kiều. Sau đó ông và một số người dân cùng thắp lửa, hun khói để xua đàn ong bay đi để lấy mật.

Khi lên cây để lấy tổ thì ông Tuyến bị đàn ong tấn công, phải nhảy xuống trốn xuống ruộng nước rồi bất tỉnh. Người dân đưa ông đến Trạm Y tế xã Nghi Kiều để cấp cứu nhưng ông đã tử vong trên đường đến trạm y tế.

Trước đó, ngày 7-6, ông Trần Thanh Bình (87 tuổi), ông Trần Thanh Hải (cùng trú xã Thanh Hưng, huyện Thanh Chương, Nghệ An) và gần 20 người ra nghĩa trang (thuộc xã Thanh Hưng) để thắp hương và đốt vàng mã cho người thân.

Sau khi khói hương bay lên thì bất ngờ có đàn ong rừng (người dân gọi ong nguồn) lao đến tấn công. Nhiều người đã phải lấy áo che mặt và nhảy xuống các khe suối, chạy vào bụi cây gần đó để lánh nạn. Có 14 người không chạy kịp và bị chích, phải đến Trạm Y tế xã Thanh Hưng cấp cứu, rút nọc, tiêm truyền thuốc, chống dị ứng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm