Trâu, bò lang thang trên cao tốc TP.HCM

Đến trưa 20-9, sau khi thông báo tìm chủ nhân hai con trâu bị tông chết trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (gọi tắt là cao tốc Long Thành) nhưng không có người nhận, cơ quan chức năng đã tiến hành xử lý theo quy định.

Trước đó, sáng 20-9, đơn vị khai thác, vận hành đường cao tốc Công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) phát hiện hai con trâu bị tông chết ở nhánh ra của đường cao tốc Long Thành, đoạn qua quận 2 (phường An Phú, TP.HCM). Hai con trâu nặng khoảng 200 kg nằm giữa đường, gây cản trở giao thông nên VEC E phong tỏa một đoạn để xe cẩu mang xác trâu đi, giải phóng hiện trường.

Xác hai con trâu được bàn giao cho địa phương. Cơ quan chức năng cũng thông báo tìm chủ hai con trâu nhưng đến 12 giờ cùng ngày không có ai đến nhận nên đã bàn giao cho cơ quan thú y xử lý.

Hai con trâu bị tông chết trên cao tốc TP.HCM - Long Thành sáng 20-9 và bò lang thang ở cao tốc TP.HCM - Trung Lương trước đây. Ảnh: MP

Theo VEC E, đoạn cao tốc vị trí xảy ra vụ việc có tốc độ tối đa là 120 km/giờ và tối thiểu là 80 km/giờ. Vì vậy, khả năng các ô tô chạy với tốc độ cao đã không kịp né tránh hai con trâu. “Khu vực này dù nằm trong đô thị nhưng vẫn còn tình trạng trâu, bò khá nhiều. Tại hiện trường, một dãy tôn hộ lan sát mép đường bị hư hỏng do ô tô va chạm. Khi nhân viên VEC E đến nơi thì chiếc xe gây tai nạn đã rời khỏi hiện trường. Hệ thống camera thông minh giám sát toàn tuyến cao tốc chưa hoàn thành nên chưa thể trích xuất hình ảnh từ camera để tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn” - bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó Giám đốc Công ty VEC E, thông tin.

Đại diện VEC E cũng cho biết dọc hai bên tuyến cao tốc Long Thành có dãy hàng rào cao bảo vệ nhưng vị trí xảy ra vụ va chạm làm chết trâu nằm trong nội đô nên không có hàng rào. Tuy vậy, ở các khu vực này có dãy hộ lan, hai con trâu khó băng ngang qua được nên khả năng chúng đã vào cao tốc từ lối từ các nhánh ra của cao tốc (ngược chiều), vì hướng ô tô từ các nhánh lên cao tốc có nhân viên túc trực. “Tình trạng xe máy vào cao tốc không còn nhưng vẫn có một số trường hợp người dân đi bộ băng ngang qua cao tốc, xe chở đất đá rơi vãi… VEC E phối hợp và đề nghị cơ quan chức năng tuần tra xử phạt, đồng thời phối hợp với các địa phương tuyên truyền cho người dân kiểm soát tốt trâu, bò không cho vào cao tốc. VEC E cũng sẽ tăng cường nhân viên trực ngăn ngừa các tình huống tương tự” - bà Phương nói.

Tình trạng gia súc lên cao tốc không phải hiếm. Trước đây cao tốc TP.HCM - Trung Lương cũng có chuyện bò lang thang trên cung đường này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm