Trắng đêm phá đá, tìm nạn nhân bị vùi trong lũ

Lũ ống, lũ quét đi qua hai tỉnh Sơn La, Yên Bái vào rạng sáng 3-8 đã tàn phá khủng khiếp, làm 31 người chết và mất tích, cuốn trôi hàng chục ngôi nhà ở hai huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) và Mường La (Sơn La).

Ông Nông Việt Yên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái, cho biết trận lũ quét rạng sáng 3-8 ở trung tâm thị trấn huyện Mù Cang Chải đã làm 15 người bị chết và mất tích, tám người bị thương, 46 nhà hoặc bị cuốn trôi hoàn toàn hoặc bị sập do lở đất.

Lực lượng chức năng đã khẩn trương bố trí chỗ ở tạm thời cho các hộ bị mất nhà cửa, tiếp nhận sự hỗ trợ và ủng hộ kinh phí cho những hộ có người chết, người mất tích, người bị thương và thiệt hại về nhà cửa.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng nhận định đây là trận lũ ống lớn chưa từng có tại huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) và Mường La (Sơn La).

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo Bộ NN&PTNT, lãnh đạo một số bộ liên quan đã trực tiếp đến hiện trường để cùng Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái xem xét, xử lý hỗ trợ, khắc phục hậu quả, nhất là thăm hỏi, động viên gia đình người dân bị ảnh hưởng.

Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái cho biết ước thiệt hại trên địa bàn huyện Mù Cang Chải tính đến chiều 3-8 là khoảng 80 tỉ đồng.

Ông Vũ Văn Hưng (Phó Chánh Văn phòng Phòng, chống lụt bão tỉnh Yên Bái) từ thị trấn Mù Cang Chải cho hay nhiều bản vẫn bị lũ chia cắt, bị mất đường sá nên lực lượng chức năng vẫn đang cố gắng tiếp cận tìm kiếm số người mất tích, đồng thời hỗ trợ bà con.

 Ông Đỗ Đức Duy (áo mưa xanh đen), Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, trực tiếp có mặt chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn.

Tuy nhiên, việc khắc phục hậu quả từ cơn lũ gặp rất nhiều khó khăn, rất nhiều công trình bị vùi lấp trong đất đá và dòng nước, trong khi trời vẫn đang tiếp tục mưa.

Lực lượng cứu hộ phải làm việc cả ban đêm. Nhiệm vụ cứu người được ưu tiên hàng đầu.

Vợ chồng anh Mùa A Tông (tổ 8, phường Mù Cang Chải) cho biết chưa bao giờ chứng kiến một trận lũ kinh hoàng đến vậy. Toàn bộ nhà cửa và tài sản của gia đình đã bị cuốn trôi, hiện đang phải đi ở nhờ nhà người thân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm