Tràn lan bình chữa cháy ô tô kém chất lượng

Nhiều cơ sở ngang nhiên mua bán, kinh doanh các thiết bị PCCC kém chất lượng” - lãnh đạo Cảnh sát PCCC TP.HCM thừa nhận tại buổi họp báo định kỳ của cảnh sát PCCC TP.HCM chiều 13-1.

“Theo chỉ đạo của Bộ Công an, hiện chúng tôi chỉ cử cán bộ, chiến sĩ tuần tra, hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện Thông tư 57 của Bộ Công an quy định việc trang bị phương tiện PCCC đối với ô tô trên bốn chỗ” - Đại tá Huỳnh Ngọc Quan, Trưởng phòng Hướng dẫn chỉ đạo về phòng cháy và chữa cháy, thông tin thêm.

Theo Đại tá Quan, vấn đề bất cập hiện nay là bình chữa cháy trang bị cho ô tô phải được kiểm định thì mới được lưu hành, sử dụng. Tuy nhiên, Nghị định 79 hướng dẫn thực hiện Luật PCCC phải đến năm 2018 mới có hiệu lực, khi đó các cơ quan chức năng mới kiểm soát, quản lý chặt các cơ sở kinh doanh, mua bán thiết bị PCCC. “Còn hiện nay số lượng các cơ sở mua bán bình chữa cháy mini trang bị cho ô tô đang ngoài tầm kiểm soát. Nhiều cơ sở nhập các loại bình chữa cháy trôi nổi, kém chất lượng, không được kiểm định bán ra thị trường, dẫn đến không có hiệu quả trong sử dụng hoặc không đảm bảo các tiêu chuẩn về kỹ thuật. Chúng tôi đang rà soát, thống kê các cơ sở kinh doanh mua bán trang thiết bị PCCC để chuẩn bị nhằm thực hiện Nghị định 79” - ông Quan cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm