Trà Vinh phạt 4 người đang cách ly tự ý rời khỏi nhà

Ngày 23-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh cho biết đơn vị vừa xử phạt hai người cùng phường 7, TP Trà Vinh mỗi người 7,5 triệu đồng về hành vi không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch.

Trước đó, ngày 17-7, hai người rủ nhau điều khiển xe từ Trà Vinh đi Vĩnh Long. Khi cả hai đến Chốt kiểm tra y tế huyện Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long) do không xuất trình giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 nên cả hai bị yêu cầu trở về.

Khi về đến Chốt kiểm tra y tế huyện Càng Long thì tiếp tục không được cho qua nên họ đi dọc theo các tuyến đường đất để tìm đường về. Đến đoạn thuộc khóm 10, thị trấn Càng Long thì cả hai đã phá rào chắn phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Lực lượng chức năng đã kịp thời phát hiện và đưa cả hai về cơ quan công an làm việc.

Thời điểm Trương Quốc H. và Trương Văn Hoài Th. (ngồi) đang cách ly tại nhà nhưng chạy xe ở thị trấn Càng Long. Ảnh: HỒ GIANG

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Càng Long cũng đã xử phạt Trương Quốc H. và Trương Văn Hoài Th. (cùng ngụ khóm 4, thị trấn Càng Long) mỗi người 7,5 triệu đồng về hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế.

H và Th bị cách ly tại nhà sau khi từ tỉnh khác về. Đến 16-7, Tổ liên ngành thị trấn Càng Long đến kiểm tra y tế thì phát hiện cả hai không có mặt tại nhà. Qua xác minh, cơ quan chức năng phát hiện cả hai đang chạy xe máy ở thị trấn Càng Long.

H và  Th đã ba lần tự ý rời khỏi nhà khi đang có quyết định áp dụng biện pháp cách ly tại nhà và đã bị xử phạt như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm