Trả 60 tấn đá về chỗ cũ

Ngày 13-7, ông Nguyễn Hùng Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Du lịch Hùng Cường, cho biết đã thuê công ty vận tải đưa ba tảng đá màu nằm trong Khu du lịch (KDL) sinh thái nghỉ dường Hồ Phú Ninh về chỗ cũ.

Công ty vận chuyển không xác định chủ sở hữu

Theo tìm hiểu của Pháp Luật TP.HCM, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Thanh Vũ (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) là đơn vị được thuê vận chuyển ba tảng đá trên. Đây cũng là công ty được anh Dương Ngọc Phương (32 tuổi, ngụ huyện Thăng Bình, Quảng Nam) thuê cẩu 20 khối đá trên xe tải đặt tại khu đất trống tại phường An Phú (TP Tam Kỳ), sau đó bị mất.

Ngoài ra, Công ty Thanh Vũ cũng là đơn vị vận chuyển ba tảng đá (gần 60 tấn) từ bãi đất trống anh Phương gửi về KDL Hồ Phú Ninh. Ông Phạm Thanh Vũ, Giám đốc Công ty Thanh Vũ, xác nhận công ty được thuê vận chuyển ba tảng đá (sau này anh Phương trình báo bị mất) từ khu đất trống tại phường An Phú đến KDL Hồ Phú Ninh. Theo ông Vũ, lúc vận chuyển đá đến KDL Hồ Phú Ninh, công ty không biết chính xác ai là người sở hữu số đá đó.

“Sau này tôi nghe nhân viên nói lại là ông Lâm (làm việc tại KDL Hồ Phú Ninh - PV) thuê ông Vinh (kinh doanh dịch vụ vận tải - PV) vận chuyển nhưng xe của ông Vinh nhỏ, không chở được nên gọi công ty của tôi” - ông Vũ nói.

Ngoài ba tảng đá lớn nằm ở KDL Hồ Phú Ninh, hai tảng đá anh Phương cho rằng mình bị mất cũng nằm tại nhà ông Vinh (người được ông Lâm - nhân viên Công ty Hùng Cường thuê vận chuyển đá - PV).

Ông Vinh cũng xác nhận được thuê vận chuyển ba tảng đá lớn nhưng do không vận chuyển được nêu gọi Công ty Thanh Vũ. Khi Công ty Thanh Vũ chở ba tảng đá lớn, số đá nhỏ vẫn còn để lại vị trí cũ. Sau này, ông chở ít đá về nhà trang trí.

“Tôi biết ông Lâm, ổng nói đá nhỏ đó bỏ, ưng làm chi làm. Tại vì bỏ, tôi thấy tiếc nên chở về. Được cho mới lấy, chứ không tôi không dám. Sau này anh Phương đến nhận đá của anh thì tôi đồng ý trả lại nhưng anh gửi ở đây vài hôm nữa mới lấy” - ông Vinh nói.

Một trong ba tảng đá nằm ở Khu du lịch Hồ Phú Ninh. Ảnh: THANH NHẬT

Đá để ở bãi rác?

Ông Nguyễn Hùng Cường cho hay sáng cùng ngày (13-7), ông đã đến khu vực anh Phương gửi đá kiểm tra lại thì được biết vị trí này là bãi rác. Trước đó, nhân viên của Công ty Hùng Cường cũng xác định vị trí có số đá trên là bãi rác. “Anh rất kỹ, anh nói thằng Lâm xuống coi, kiểm tra chụp ảnh đá nằm ở bãi rác, thằng Lâm nghĩ đá ai bỏ nên gọi xe chở về” - ông Cường nói.

Ông Cường cho biết nhân viên của công ty sẽ mang đá xuống bỏ lại vị trí cũ, sau đó sẽ mời cán bộ phường An Phú đến làm việc để tránh bị phạt, bởi vị trí này có gắn bảng cấm đổ rác.

Theo ông Cường, ông Trần Khắc Hảo (Đội trưởng Đội Quản lý hành chính, Công an huyện Phú Ninh, Quảng Nam) chỉ ông vị trí có số đá trên. Nghĩ là đá bỏ nên mới cho người chở về, giữa ông và ông Hảo không thực hiện giao dịch mua bán.

Chiều tối 13-7, nhân viên Công ty Thanh Vũ cho biết vẫn đang tiếp tục cẩu đá lên xe để đưa về vị trí anh Phương tạm gửi ban đầu. Việc bàn giao hoàn tất vào tối cùng ngày.

Công an đang làm rõ

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Thượng tá Trần Thế Hùng, Trưởng Công an huyện Phú Ninh, cho biết đơn vị mới nhận đơn vào hôm thứ Sáu (10-7) nên chưa kịp làm rõ nội dung vụ việc.

“Tôi cũng muốn làm rất nhanh, làm việc với người gửi đơn làm rõ giấy tờ, chứng từ có phải đá của anh ta không, liên quan đến ông Hùng Cường thế nào, đơn vị cẩu tải thế nào…” - ông Hùng nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm