TP.HCM: Thêm một vụ “rút ruột” container bị bắt quả tang

Trong số 16 người bị tạm giữ có Nguyễn Thanh (30 tuổi, quê Lâm Đồng) là đối tượng cầm đầu băng trộm. Trước đó, tối 16-5, nhóm Thanh “rút ruột” gần 400 két bia Heineken (bia lon loại lớn) từ một container. Khi vừa chuyển lên xe ba gác đưa đi tiêu thụ thì trinh sát ập vào bắt giữ cả nhóm.

Theo lời khai của Thanh, nhân vật núp trong bóng tối điều hành nhóm trộm hàng container là Nguyễn Đức Toàn Anh (36 tuổi, ngụ xã Hòa Phú, huyện Củ Chi) và Võ Ngọc Thuận (36 tuổi, ngụ phường 2, quận 4). Hàng ngày, Anh và Thuận rảo quanh khu vực cảng Lotus, Tân Thuận, Phước Long... để làm quen với tài xế lái đầu kéo container. Sau đó, Anh, Thuận đặt vấn đề rút bớt hàng trong container và thỏa thuận tỷ lệ ăn chia. Mỗi khi bắt được mối, Toàn Anh lệnh cho đồng bọn mang đồ nghề đến trước điểm hẹn, chờ xe chở hàng chui vào là “xẻ thịt”. Nhóm trộm dùng khoan, đục cắt bản lề container nhưng vẫn còn nguyên niêm phong, cây “siu” chì. Sau khi trộm hàng, chúng lập tức xóa dấu vết. Bằng thủ đoạn này, băng Toàn Anh đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm trong thời gian qua mà nhiều chủ hàng không nghi ngờ gì. Như vụ Công ty TNHH Matsu bị mất trộm hơn 370 bộ máy lạnh trị giá hơn 30.000 USD vào ngày 9-5 vừa qua. Sau khi hay tin 16 tay đàn em bị bắt, Toàn Anh và Thuận đã lập tức bỏ trốn.

Trước đó, vào ngày 9-5, tại bãi xe Đường Việt (xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh), chín người bị bắt khi vừa “rút ruột” bếp gas, cân điện tử trong container. Trong vòng mười ngày, C14B đã bắt quả tang hai nhóm chuyên trộm hàng container tại TP.HCM. Tuy nhiên, theo giới nhà xe thì nạn trộm container vẫn chưa chấm dứt.

VĂN THUẬT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm