TP.HCM tạm giữ 56 xe máy đêm Việt Nam thắng Philippines

Tối và đêm 6-12, không khí cổ vũ, ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam khi vượt qua Philippines để vào chung kết AFF Cup sôi động khắp nước.

Tại TP.HCM, hàng ngàn người hâm mộ đổ xuống đường hò reo, thổi kèn, đánh trống, vẫy cờ hô vang "Việt Nam, Việt Nam...".

CSGT xử lý vi phạm, tạm giữ 56 xe máy trong rạng sáng 7-12. Ảnh: L.THOA

CSGT đã có mặt trên khắp tuyến đường để điều tiết, phân luồng, hỗ trợ người dân ăn mừng trong an toàn. Tuy nhiên, trong số đó có không ít những thanh niên phấn khích quá đà, vi phạm luật giao thông, nẹt pô, rú ga, có biểu hiện đua xe.... 

Đến 0 giờ 30 rạng sáng 7-12, khi tình hình giao thông đã ổn định, phần lớn người dân đã về lại nhà thì toàn bộ CSGT TP đã tung quân xử lý những trường hợp quá khích này.

CSGT TP đã xử lý 78 trường hợp thanh niên vi phạm, tạm giữ 56 xe máy. Trong đó,  20 trường hợp lưu thông thành đoàn, 28 trường hợp không đội nón bảo hiểm, sáu trường hợp đi vào đường cấm, đường ngược chiều, năm trường hợp nẹt pô to, bốn vi phạm nồng độ cồn, một vụ dàn hàng ngang... các vụ việc tập trung chủ yếu ở khu vực quận 1, 3, 5. 

Cảnh sát xử lý một phụ nữ đốt pháo sáng ngay khu vực Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học, quận 1

Ngoài ra, trong quá trình hỗ trợ CSGT đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn giao thông, lực lượng cảnh sát hình sự đã phối hợp xử lý nhiều trường hợp người dân đốt pháo sáng để ăn mừng chiến thắng.

Trước đó, Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT (PC08, Công an TP.HCM) khẳng định lực lượng sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho người dân cổ vũ đội tuyển nước nhà. Tuy nhiên, việc cổ vũ phải an toàn.

Theo đó, đợt này CSGT TP.HCM ứng trực 100% quân số, huy động cả lực lượng văn phòng và nữ CSGT. Đồng thời phối hợp với cảnh sát hình sự, cơ động, phản ứng nhanh, cảnh sát khu vực quận 1, 3, 5,…
“Những việc gây mất an toàn cho người tham gia giao thông mà CSGT đã nhắc nhở nhiều lần thì lần này chúng tôi sẽ xử lý kiên quyết” - Trung tá Phong nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm