TP.HCM: Phá một vụ đua xe trái phép ăn tiền quy mô lớn

Ngoài ra, PC45 Công an TP.HCM đã cho bảo lãnh đối với gần 20 thanh niên khác, chờ làm rõ xử lý.

Trước đó, rạng sáng 24-9, tại trước Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên, trinh sát thuộc Đội Hình sự đặc nhiệm PC45 Công an TP.HCM phối hợp cùng Đội CSGT Rạch Chiếc (Phòng CSGT đường bộ) đã bắt giữ hơn 30 thanh thiếu niên điều khiển xe gắn máy với tốc độ cao, đang hướng về TP Vũng Tàu để đua. công an tạm giữ 14 thanh niên để làm rõ. Từ lời khai ban đầu của các đối tượng, cơ quan điều tra đã bắt giữ Phạm Công Hoàng và Phạm Chí Tâm - hai đối tượng được xác định vừa giữ vai trò tổ chức đua xe trái phép, vừa là con bạc.

TP.HCM: Phá một vụ đua xe trái phép ăn tiền quy mô lớn ảnh 1

Hàng ngàn người tụ tập trên đường 3-2 chờ đợi xem đua xe khiến cho tuyến đường dành cho người đi xe máy bị kẹt cứng lúc 3 giờ sáng 2-9.

Theo thông tin ban đầu, Hoàng và Tâm cùng nhóm quái xế (gồm các thanh niên cư ngụ tại địa bàn quận 4, 5, 6, Bình Thạnh…) chuyên kéo từ TP.HCM xuống Vũng Tàu để đua xe ăn tiền, bất kể ngày nào trong tuần với mức độ ăn thua trên 50 triệu đồng/độ. Nhóm này chuyên sử dụng các loại xe tay ga tân trang có tốc độ rất cao 140-160 km/giờ và gài độ với nhóm quái xế của các địa phương khác.

Trong ngày 24 và 25-9, Cơ quan CSĐT đã khám xét “lò” độ xe Phương (187B Bến Vân Đồn, phường 5, quận 4) và “lò” độ xe Thuận (90 Ngô Quyền, phường 5, quận 10), đã tạm giữ một số người có liên quan và thu giữ nhiều xe gắn máy được thay đổi kiểu dáng, kết cấu… Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng cho mời một số quái xế từ Bình Dương, Đồng Nai để lấy lời khai làm rõ.

Liên quan đến nạn đua xe bùng phát ở TP Vũng Tàu mà Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, lực lượng CSGT TP Vũng Tàu thời gian gần đây đã kiên quyết xử lý mạnh tay. Mới đây nhất, trong dịp lễ 2-9, lực lượng CSGT TP Vũng Tàu đã tạm giữ 400 xe gắn máy và bốn xe tải vì có biểu hiện đua xe, gây rối trật tự công cộng.

HOÀNG TUYẾT - ÁI NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm