TP.HCM: Nhiều 'quái xế' tụ họp quậy trên đường phố

Chiều 19-7, một thanh niên thường tham gia tụ tập “đi bão” tuyên bố chắc nịch: “Tối nay sẽ có “đài” ở khu vực khu chế xuất Tân Thuận (quận 7, TP.HCM), chỉ có anh em trong nhóm kín tụi tôi mới biết”.

Các "quái xế" tụ tập so kè tốc độ ở đường số 7 (quận 7). Ảnh NT.

“Quậy” chớp nhoáng

Theo đó, khoảng 21 giờ cùng ngày, thanh niên trên cùng nhóm bạn hẹn gặp nhau ở khu vực quận Bình Tân. Tất cả đều đi trên những chiếc xe “bùa”, đó là những chiếc xe bên ngoài không khác gì xe các xe khác nhưng phần máy móc đã được “độ”, cân chỉnh để đạt tốc độ cao.

Nhóm trên tăng tốc luồn lách qua nhiều tuyến đường rồi tụ về đoạn gần giao lộ Huỳnh Tấn Phát – Tân Thuận, sau đó vòng sang đường số 7 (phường Tân Thuận Đông, quận 7).

Theo ghi nhận gần 22 giờ tối, nhóm đi bão hàng chục thanh thiếu niên nẹt pô inh ỏi lần lượt xuất hiện, đổ về cung đường trên.

Hầu hết các tay đi “bão” đều đi trên những chiếc xe “cọp”, một số chiếc còn trơ trọi khung sắt, không có dàn áo, gương đèn.

Một thanh niên trong nhóm đi bão rỉ tai “Đoạn đường này “dễ chơi” đã được lựa chọn từ trước, dễ “bung” (bỏ chạy) khi có hình sự. Chỉ cần vặn ga, sau nháy mắt, một chiếc xe cọp có thể đạt tốc độ trên 100km/h” – thanh niên tiết lộ.

Các tay đua thành tâm điểm của cuộc chơi tốc độ. Ảnh NT.

Theo ghi nhận, nơi các “tín đồ tốc độ" tụ về tập trung các công trình đang xây dựng, khá vắng xe cộ qua lại về khuya.

Khi những tay đi “bão” chạy xe dàn hai bên đường để cổ vũ thì các tay đua lần lượt dàn hàng ngang nẹt pô inh ỏi, ép sát thân người vào xe. Chốc lát, một xe ô tô đi ngang qua thì nhóm này hơi dạt ra nhưng vẫn rú ga inh ỏi như kiểu để cảnh báo.

Sau vài phút “quậy”, nhóm đi “bão” xé lẻ theo nhiều ngả, thanh niên có mặt trong đoàn bão cho hay “đài” báo chuẩn bị “chơi” ở khu vực đường Nguyễn Văn Linh khu vực xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh) và phường Tân Hưng, Tân Phong (quận 7).

Lúc này, đoàn đi bão đã tụ tập, chạy nhiều vòng ở khu vực đường Nguyễn Văn Linh thì có lực lượng CSGT xuất hiện. Đoàn bão mạnh ai nấy chạy. Các quái xế cúi rạp mình trên các xe độ, phóng với tốc độ kinh hoàng để tránh bị bắt.

Đoàn đi “bão” sau đó tiếp tục xé lẻ, mỗi người mỗi hướng nhưng một số thành viên nhanh chóng tụ lại ở đường D1 (quận 7) cách đường Nguyễn Văn Linh không xa để dợt vài vòng.

Lúc này một nhóm thanh niên kháo nhau sẽ “rút” về khu vực cầu Ông Xáng (Bình Chánh giáp tỉnh Long An) vì khoảng 4 giờ sáng sẽ có “đài". Đến khoảng 3 giờ sáng, nhóm này tụ lại khu vực đường Trần Văn Giàu gần Cầu Xáng (xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh).

Việc tụ tập chạy xe tốc độ cao tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Ảnh NT.

Sau vài phút có mặc, các “quái xế” tụ lại đến hàng chục người, chạy lấn sang cả làn đường ngược chiều. Mặc cho trời mưa khá lớn, nhóm này vẫn dàn hàng, cản cả các ô tô để so kè tốc độ.

Tuy nhiên, vừa mới tụ lại thì bất ngờ có một thành viên trong nhóm báo có công an, tức thì cả nhóm tháo chạy về hướng đường DT10. Do mưa lớn nên các nhóm nhỏ xé lẻ, không còn tụ lại nữa.  

Lắm trò đối phó…

T., một thanh niên còn rất trẻ thường xuyên tham gia các cuộc chơi “tốc độ” cho hay các tay chơi chỉ tụ lại khi có “đài”, tức tin báo chính xác về thời gian và địa điểm tụ tập đi “bão”. Tuy nhiên, các “cuộc chơi” đôi lúc cũng bị gián đoạn hoặc thay đổi, vì khi đi “bão” rảo quanh các tuyến đường thấy có lực lượng chức năng, các tay “đi bão” sẽ “bắn tin” cho nhau để thay đổi địa điểm.

Trong rạng sáng cùng ngày, hàng chục thanh niên tụ tập "quậy" trên đường Trần Văn Giàu (huyện Bình Chánh) mặc cho trời mưa lớn. Ảnh NT.

“Tụi tôi chơi vì đam mê tốc độ, món chơi này ngốn tiền dữ lắm, chơi một lần phải về căn chỉnh lại cục máy, đó là chưa kể các chi phí nâng cấp cho xe, sơ sơ cũng bay vài “chai” (triệu đồng), còn hơn nữa cũng vài chục chai. Chơi xe tốn kém nên dân chơi xe rất kỹ, tránh bị công an bắt…”- người này nói.

Theo một số dân chơi, hầu như mỗi tối ở khu vực TP.HCM cũng như các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An… đều có “đài” để chơi, không lớn thì nhỏ. Tất cả thông tin đều được cập nhật trên các nhóm hoặc thông báo qua điện thoại. Họ thường rỉ tai nhau về các cách đối phó công an khi bị bố ráp là xóa mess (tức xóa hết tin nhắn các đài trong điện thoại) hoặc giả làm người đi coi.

Để đối phó, các tay đi “bão” thường xuyên thay đổi địa điểm, và  những tay “gà mờ” mới tập tành đi “bão” làm “khán giả” rất dễ trở thành “hình nhân” thế mạng khi bị công an vây ráp. “Mấy đứa bị hốt phần đa là khán giả. Những tay chạy sành điệu thì chạy vài vòng cố định chừng vài phút là “dạt”, hẹn chỗ khác. Trong cuộc chơi này ai xe ngon, mạnh, lái cứng và “lì đòn”thì là người dẫn đầu” – T. khẳng định.

Lý giải về nguyên nhân tụ tập đi “bão”, đa phần các thanh niên cho hay “đi bão cho vui”, “đi bão vì đam mê xe cộ” hay “đam mê tốc độ”, và có những lí do rất ngô ngê như “mừng sinh nhật”, “người yêu chia tay”…

Trò chơi thèm khát tốc độ chọn đường phố để thể hiện bản thân của các thanh niên đua xe đi “bão” đã và đang tiềm ẩn những nguy hiểm nhãn tiền, khi các tay chơi thỉnh thoảng lại truyền nhau thông tin về các vụ tai nạn rùng mình “quái xế rớt nài” tử vong khi tham gia những đường đua trái phép.

Dưới đây là một số hình ảnh được PV ghi nhận.

Nhóm "quái xế" dàn hàng so kè tốc độ trên đường số 7 (quận 7) tối 19-7. Ảnh NT.

Nhóm này sau đó đổ về đường Nguyễn Văn Linh giáp ranh giữa huyện Bình Chánh và quận 7 để tiếp tục "cuộc chơi". Ảnh NT.

Một nam thanh niên trong đoàn "bão" phóng xe với tốc độ cực cao trên đường. Ảnh NT.

Rạng sáng ngày 20-7, nhóm "quái xế" tụ tập so kè tốc độ trên đường Trần Văn Giàu (huyện Bình Chánh) mặc cho trời mưa lớn. Ảnh NT.

Nhóm này dàn hàng, chắn hết cả một làn đường để so kè tốc độ và cổ vũ. Ảnh NT.

Đường Trần Văn Giàu vào thời điểm rạng sáng khá ít phương tiện giao thông qua lại nên việc tụ tập số lượng xe đông để so tốc độ trở nên dễ dàng. Ảnh NT.

Việc các thanh niên tụ tập, chạy xe tốc độ cao trên nhiều tuyến đường tại TP.HCM tiềm ẩn không ít nguy cơ tai nạn giao thông. Ảnh NT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm