TP.HCM: Công an quận 10 hướng dẫn dân phòng dịch COVID-19

Ngày 27-3, Công an quận 10 cho biết đang tổ chức tuyên truyền an toàn phòng cháy, chữa cháy, kỹ năng thoát nạn và phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở kinh doanh hộ gia đình.

Theo đó, từ ngày 25-3 đến 20-4, tổ công tác Công an quận 10 đến từng hộ gia đình có nhà ở kết hợp kinh doanh, sản xuất tại các khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn để hướng dẫn, tuyên truyền công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy, kỹ năng thoát nạn và phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Công an quận 10 cấp phát khẩu trang miễn phí, tuyên truyền để người dân ở chợ hoa Hồ Thị Kỷ đảm bảo các nguyên tắc phòng dịch bệnh COVID-19. Ảnh: CA

Cụ thể, ngày 25-3, tổ công tác đã vận động các hộ gia đình kinh doanh tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (phường 1, quận 10) ký cam kết đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Đồng thời tuyên truyền các thông tin đảm bảo an toàn phòng cháy, các phương pháp xử lý khi bị mắc kẹt trong thang máy.

Ngoài ra, tổ công tác còn hướng dẫn những giải pháp, kỹ năng tự cứu, thoát nạn an toàn và các biện pháp sơ cấp cứu ban đầu cho người bị nạn trong các vụ cháy, nổ.

Tổ công tác cũng tặng bình chữa cháy xách tay cho ban điều hành khu phố và một số hộ kinh doanh tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ.

Cũng trong dịp này, tổ công tác phối hợp với cơ quan y tế địa phương tiến hành đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Bên cạnh đó còn khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để đảm bảo sức khỏe của bản thân, gia đình, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng dân cư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm