TP.HCM: Báo động tình trạng TNGT trên quốc lộ 1A

An ninh trật tự

TP.HCM: Báo động tình trạng TNGT trên quốc lộ 1A

(PLO)- Trong năm 2016, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên quốc lộ 1A diễn biến hết sức phức tạp, số vụ TNGT tăng mạnh so với năm ngoái.

Bản tin liên quan

Ngày 16-12, trao đổi với PV, Trung tá Huỳnh Trung Phong – Phó Trưởng phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP.HCM cho biết năm 2016 tình hình TNGT trên địa bàn TP.HCM có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt TNGT tăng cả hai tiêu chí số vụ và số người chết.

Trong đó, mặc dù tuyến quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn TP chỉ 46.5km  nhưng tình hình TNGT diễn biến hết sức phức tạp, TNGT tăng mạnh so với năm 2015.


Trung tá Huỳnh Trung Phong khẳng định TNGT đang diễn biến hết sức phức tạp.

Trước tình hình đó, thực hiện đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, thiết lập lại trật tự ATGT, trật tự xã hội trên các tuyến đường trọng điểm, bảo đảm trật tự ATGT trong dịp Tết Dương lịch 2017, Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu xuân…., PC67 đã xây dựng kế hoạch giải quyết tình trạng trên.

Trong đó CSGT sẽ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ cũng như Công an các địa phương giáp ranh để tăng cường kiểm tra xử lý, kéo giảm tình hình TNGT, ùn tắc giao thông cũng như tình trạng thanh niên tụ tập đua xe trái phép trên tuyến quốc lộ 1A.


Một vụ va chạm liên hoàn trên quốc lộ 1A vào ngày 9-11, khiến hàng ngàn phương tiện ùn ứ kéo dài.

Đặc biệt, đối với tuyến quốc lộ 1A, sẽ có nghiên cứu, phân tích, đánh giá sâu về thực trạng, tình hình diễn ra trên tuyến quốc lộ này; khảo sát từng tuyến giao lộ, loại phương tiện lưu thông, các hành vi vi phạm, nguyên nhân dẫn đến TNGT, thời gian xảy ra TNGT trên tuyến…, từ đó có những điều chỉnh, xây dựng lại phương án bố trí lực lượng.

Ngoài tuyến quốc lộ 1A, TP.HCM sẽ còn tập trung vào các tuyến quốc lộ 50, quốc lộ 22, Võ Văn Kiệt, Đồng Văn Cống, Xa lộ Hà Nội.

 

Trên quốc lộ 1A sẽ tập trung xử lý:

- Vi phạm nồng độ cồn

- Chạy quá tốc độ

- Chở quá tải trọng

- Dừng, đỗ không đúng quy định

- Xe ô tô chở khách quá số người

LÊ THOA

BÌNH LUẬN

VI

Phần lớn tai nạn xảy ra do va chạm giữa xe ô tô và xe 2 bánh. Có 2 nguyên nhân chính là: Nguyên nhân thứ nhất là xe ô tô và xe 2 bánh cùng chạy chung làn đường. Thứ 2 là các hướng rẽ quanh các cầu vượt xe khi xe ô tô rẽ phải thì cắt ngang hướng đi thẳng của xe 2 bánh và xe ô tô đã không ít lần đâm ngang xe 2 bánh và tai nạn nghiêm trọng xảy ra ( điển hình tại cầu vượt trạm 2 Thủ Đức). Mong các ngành chức năng có giải pháp với nguyên nhân tôi vừa nêu trên để giảm bớt TNGT.

quatsq

Khi pháp luật không đi vào đời sống thì con người thường coi thường và gánh những hậu quả như thế này đây

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM