TP.HCM: Bãi giữ xe “lụi” tràn ngập phường Bến Nghé

Phường có thể tận dụng một phần vỉa hè hoặc lề đường của những con đường rộng hay chủ động liên hệ với một số đơn vị có điều kiện về mặt bằng để lập bãi giữ xe, giải tỏa bức xúc cho người dân mà không cần chờ có kế hoạch tổng thể được phê duyệt mới triển khai thực hiện” - kết luận tại buổi giám sát về văn minh đô thị tại phường Bến Nghé (quận 1) sáng qua (26-9), bà Nguyễn Thị Bạch Yến - Trưởng ban Văn hóa-Xã hội HĐND TP đề nghị như trên.

Báo cáo tại buổi giám sát, ông Thái Đức Độ - Chánh Thanh tra xây dựng quận cho biết phường Bến Nghé hiện đang có hàng chục bãi giữ xe “lụi” (không có giấy phép hoạt động). Đáng lưu ý là quận và phường đã nhiều lần kiểm tra, xử phạt nhưng chỉ như “bắt cóc bỏ dĩa”, đâu lại hoàn đấy.

Ông Tạ Hoài Nam - Chủ tịch phường cho biết thêm, từ tháng 10-2007, phường đã thu lại giấy phép của tất cả bãi giữ xe sử dụng lề đường hoặc vỉa hè. Từ đó đến nay, phường cũng không cấp phép cho bãi giữ xe nào. Phường làm vậy là thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP tại kế hoạch 6650 năm 2007 quy định không được sử dụng lề đường, vỉa hè làm bãi giữ xe.

Cử tri Nguyễn Văn Lực cho rằng cần cân nhắc cho phép tận dụng một phần diện tích các con đường có lề rộng làm bãi giữ xe. “Hầu hết người dân phường sống bằng nghề kinh doanh, buôn bán. Nếu không có bãi giữ xe thì kinh doanh, buôn bán ra làm sao?” - ông Lực nói. Cử tri Lê Thị Phương Hoa cũng đề xuất TP cần xem xét cho phường tùy từng tuyến đường rộng, hẹp mà lập lại các bãi giữ xe. “Chỉ khi đó phường mới dẹp được các bãi giữ xe tự phát và nhà nước cũng có thêm nguồn thu” - bà Hoa nói.

HỒ SỸ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm