TP.HCM: 7 công an phường Phú Thọ Hòa bị bắt

Ngày 6-11, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam với bảy người nguyên là các cán bộ công tác tại Công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM về tội lạm dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ

Những người này gồm: Thiếu tá Phạm Thanh Tuấn (trưởng công an phường); Trung tá Lê Văn Quý, trung tá Lê Văn Hòa (cùng phó trưởng công an phường); Thượng úy Nguyễn Đăng Chiến (cảnh sát khu vực), Đại úy Nguyễn Đức Hiền, Đại úy Võ Quang Kế, Thượng úy Phạm Ngọc Vy.

Trước đó, bảy người trên đều đã bị đình chỉ công tác. Công an cũng thực hiện lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc với những người này.

Theo thông tin ban đầu, ngày 6-9-2019, Công an phường Phú Thọ Hòa (quận Tân Phú) bắt quả tang LNM tàng trữ 20 viên thuốc lắc và năm khay ma túy tổng hợp.

Tại trụ sở công an phường, Thượng úy Nguyễn Đăng Chiến là người lấy lời khai của M. Sau đó, M. được sử dụng điện thoại gọi cho người nhà đem 100 triệu đồng đến và được cho về.

Quá trình này, Đại úy Nguyễn Đức Hiền cũng xác định có liên quan vì đã yêu cầu M. về lấy tiền đưa để giải quyết, cho về.

Sau vụ việc này, ngày 8-12-2019, một người khác là LMC bị Công an phường Phú Thọ Hòa (quận Tân Phú) bắt quả tang do có hành vi tàng trữ 1,2 g ma túy đá trong người. Sau khi được lấy lời khai, Đại úy Nguyễn Đức Hiền đã gặp C. yêu cầu đưa tiền sẽ giải quyết cho về nhà.

Hiền cho C. sử dụng điện thoại gọi người nhà đem 140 triệu và 2 chỉ vàng đến. Hiền hướng dẫn C. để tiền và vàng trong nhà vệ sinh, sáng hôm sau Hiền cho C. về.

Trong vụ việc này, LNM, LMC đã có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy nhưng các cán bộ công an phường đã làm thay đổi bản chất vụ việc sang sử dụng chất kích thích sau khi người nhà mang tiền đến.

Vụ án đang được Công an TP.HCM tiếp tục mở rộng điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm