TP.HCM: 2 phụ nữ chuyên đi trộm điện thoại ở Thủ Đức

Liên tục trong nhiều ngày có hai phụ nữ khoảng 40 tuổi điều khiển xe máy Sirius xuất hiện tại các cửa hàng trên địa bàn quận Thủ Đức, TP.HCM. Hai người này thường giả đi xin học việc hoặc mua hàng nhưng thực chất là đang tìm sơ hở để trộm tài sản.

Người phụ nữ trộm điện thoại ở tiệm nail 441 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

13 giờ ngày 30-11-2020, hai phụ nữ này xuất hiện tại một cửa hàng kinh doanh quần áo số 41 đường số 4, phường Tam Phú, quận Thủ Đức. Sau một hồi ra vẻ lựa chọn quần áo, một trong hai người đã dùng chân gạt chiếc điện thoại iPhone 8 Plus của nhân viên cửa hàng và đẩy sang cho đồng phạm. Sau khi lấy được điện thoại, cả hai nhanh chóng rời khỏi cửa hàng.

Chị Trần Ái T. (nạn nhân) cho biết sau khi sự việc xảy ra, chị đã không trình báo công an vì cho rằng tài sản không lớn.

Một người che chắn cho người còn lại lấy trộm điện thoại của nhân viên ở tiệm nail 146 Lê Thị Hoa, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức.

13 giờ 30 ngày 30-11-2020, hai phụ nữ trên lại xuất hiện tại một tiệm nail trên đường Lê Thị Hoa, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức để xin học việc cho cháu. Sau một hồi quan sát, có vẻ như cặp đạo chích đã phát hiện mục tiêu là chiếc điện thoại iPhone… của chị TTLU (sinh năm 1988, nhân viên tiệm).

Theo hình ảnh từ camera an ninh, thời điểm trên trong tiệm có bốn nhân viên đang làm việc. Lúc này, một người đứng ra phía trước, người còn lại ở phía sau thò tay lấy chiếc điện thoại để trên bàn rồi bỏ vào quần.

Chị U. kể: “Khi vào bên trong tiệm, một người vào ghế ngồi, người còn lại tham quan tiệm rồi bắt chuyện với nhân viên để đánh lạc hướng và che lưng cho đồng phạm lấy điện thoại của tôi. Sau đó họ nhanh chóng rời đi”. Sau khi sự việc xảy ra, chị U. đã đến cơ quan Công an phường Bình Chiểu để trình báo.

Chân dung hai phụ nữ chuyên trộm điện thoại ở các cửa hàng. 
Ảnh trong bài: NGUYỄN YÊN

Hơn 20 giờ ngày 1-12-2020, hai phụ nữ trên tiếp tục xuất hiện tại tiệm nail ở 441 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Theo hình ảnh ghi lại từ camera, một trong hai phụ nữ giả vờ đánh lạc hướng, người kia đẩy ghế lại sát cạnh bàn nơi để điện thoại của nạn nhân rồi nhanh tay lấy điện thoại nhét vào quần.

“Tôi thấy hai người đó qua lại trước tiệm nhiều lần rồi vào xin học việc. Khi họ vào thì tôi đang gội đầu cho khách, điện thoại để trên bàn. Một người lại gần tôi và đứng che cho người còn lại lấy. Đến khi họ đi rồi tôi mới phát hiện sự việc” - chị Trương Thị Mỹ D. (nạn nhân) bức xúc kể.

Sự việc sau đó được nạn nhân trình báo Công an phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Trong khi đó, chị Võ Diễm P. (quận Thủ Đức) cho biết sáng 2-12-2020, có hai phụ nữ đến tiệm của chị xin học nghề. Tuy nhiên, khi thấy hai người này có một số đặc điểm nhận dạng giống các bài viết cảnh báo trên Facebook, chị đã yêu cầu nhân viên cất hết điện thoại và nói tiệm không nhận người học. “Sau đó họ nhanh chóng rời khỏi tiệm” - chị P. cho hay.

 

Tắt định vị điện thoại trộm được để tẩu thoát

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Công an phường Hiệp Bình Chánh cho biết sau khi tiếp nhận trình báo từ nạn nhân, công an phường đã lập hồ sơ ban đầu và chuyển lên Công an quận Thủ Đức để tiếp tục điều tra.

Trong khi đó, Công an phường Bình Chiểu cho hay khi tiếp nhận trình báo của chị U. và kiểm tra dữ liệu định vị trên điện thoại đã chia hai hướng đến hai vị trí phát hiện định vị ở phường Hiệp Bình Chánh, Hiệp Bình Phước để truy xét. Tuy nhiên, khi đến nơi thì dữ liệu đã bị ngắt.

Cơ quan công an cũng thông tin hiện nay tình trạng trộm cắp nhắm vào các cửa hàng và tranh thủ sơ hở của nạn nhân để trộm diễn ra khá phổ biến với phương thức hết sức tinh vi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm