TP.HCM: 1 Cảnh sát PCCC bị cho nghỉ việc

Ngày 10-1, Đại tá Nguyễn Văn Quyên, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh, cho biết một chiến sĩ PCCC Công tác tại đơn vị là Lê Quốc Hải (38 tuổi) vừa bị cho nghỉ việc vì có liên quan đến những tố cáo của nhiều người dân về việc dùng thẻ ngành để vay mượn tiền bạc nhưng không trả.
Theo cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh, Hải từng được tuyển từ ngành ngoài vào làm lái xe phòng cháy chữa cháy. Sau sáu năm công tác, Hải được đánh giá là có cố gắng chấp hành tốt kỷ luật nên được tăng lên đến cấp trung úy. Tuy nhiên, mới đây Cảnh sát PCCC TP.HCM phát hiện người này có nhiều vi phạm, bị tố cáo nên đã kỷ luật, giáng 2 cấp xuống thượng sĩ cho đến ngày bị cho nghỉ việc.
Riêng thẻ ngành mà người này sử dụng theo cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh có thể là thẻ giả vì: “Có thể người này dùng thẻ thật để scan màu ra rồi sử dụng để vay mượn chứ thẻ của người này đã bị tịch thu. Tôi cũng chưa thấy cái thẻ mà anh này dùng để vay tiền người ta bao giờ” - ông Quyên tiếp.
Một nguồn tin từ Công an quận Bình Thạnh cho biết hiện đang củng cố hồ sơ để điều tra làm rõ vụ việc. Đơn vị này cho biết cũng đang chờ một số văn bản có liên quan từ cảnh sát PCCC để phục vụ công tác điều tra. Cảnh sát cũng đã mời Lê Quốc Hải lên làm việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm