TP Thủ Đức: 6 người ra đường không lý do chính đáng bị phạt 12 triệu đồng

Trong ngày đầu áp dụng Chỉ thị 16, Đội CSGT - TT Công an TP Thủ Đức, TP.HCM đã xử phạt sáu người ra đường không lý do chính đáng.

Cụ thể, Đội CSGT - TT tuần tra trên đường, đã lập biên bản xử phạt bảy trường hợp vi phạm về phòng chống dịch COVID-19. Trong đó, sáu trường hợp điều khiển xe máy ra đường không lý do chính đáng và một người không đeo khẩu trang khi ra đường.

Mỗi trường hợp vi phạm đã bị lực lượng chức năng xử phạt 2 triệu đồng.

Trong thời gian tới, lực lượng CSGT - TT Công an TP sẽ tiếp tục tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm.

Trước đó, chủ tịch UBND TP Thủ Đức yêu cầu chính quyền cấp phường thực hiện quyết liệt, siết chặt các giải pháp phòng, chống dịch để đạt hiệu quả cao nhất trong đợt cách ly lần này.

UBND các phường ở TP Thủ Đức tổ chức các đội tuần tra, thành lập các chốt kiểm soát tại các khu phố và những tuyến đường trọng điểm, giám sát hoạt động 24/24 để giải tán các trường hợp tập trung đông người và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch.

Đặc biệt tăng cường xử lý vi phạm hành chính đối với những trường hợp người dân ra khỏi nhà không thuộc các trường hợp theo quy định, không có lý do chính đáng.

Cũng trong ngày 9-7, lực lượng chức năng quận Bình Tân đã xử phạt hơn 100 triệu đồng với 34 trường hợp vi phạm trật tự đô thị, tập trung đông người, không đeo khẩu trang nơi công cộng, bán hàng mang đi,... Trong số này có một chành xe vận chuyển hàng hoá và tụ tập đông người bị xử phạt 30 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm