TP. HCM: Bị thách thức, nhân viên phà Cát Lái... đánh khách

Theo lời kể của anh Chiến, hơn 9 giờ tối ngày 16-6, từ Nhơn Trạch (Đồng Nai), anh Chiến qua phà Cát Lái để về thành phố. Do xe anh dựng giữa lối đi nên nhân viên trên phà có nhắc nhở anh dời xe qua trái cho người khác lên phà. Sau đó, khi anh đang nghe điện thoại, một nhân viên khác lại yêu cầu anh nhích xe qua phải. Anh Chiến nói rằng sẽ dời xe sau khi nghe điện thoại nhưng nhân viên này không đồng ý và tỏ ý đe dọa. Đến bờ, anh Chiến... thách thức nhân viên bến phà. Lập tức, bốn nhân viên mặc đồng phục nhảy vào đánh anh. Tới chỗ để xe, anh Chiến lấy tuốc-nơ vít ra định đánh trả thì bị gần chục nhân viên cùng nhảy vào khống chế và tiếp tục đánh. Khi công an phường Thạnh Mỹ Lợi xuất hiện, tất cả mới dừng tay.

Chuyện nhân viên “đánh hội đồng” khách qua phà ngay trong bến nêu trên, ông Trần Minh Thành, Giám đốc Xí nghiệp Quản lý bến phà Cát Lái, xác nhận là có thật. Tuy nhiên, ông Thành cho rằng đó chỉ là hành động tự vệ. “Đúng hay sai phải chờ kết luận của công an” - ông Thành nói.

Tham gia vụ đánh hội đồng này có bốn người. Theo thông tin ông Thành nắm được, lúc qua phà anh Chiến đã có dấu hiệu say xỉn. Khi nhân viên nhắc nhở, anh Chiến đã có lời lẽ thô tục. “Trước khi bị đánh, chính anh Chiến đã cầm tuốc-nơ vít rượt đuổi các nhân viên và đâm thủng chân anh Nguyễn Minh Hòa, một thợ máy của bến phà” - ông Thành cho biết.

Bác sĩ Trương Thanh Trung, Giám đốc Bệnh viện quận 2, cho hay anh Chiến vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương. “Trong thời gian cấp cứu, người anh Chiến có mùi rượu. Khi bác sĩ yêu cầu đo nồng độ cồn trong máu, anh ta đã từ chối” - bác sĩ Trung cho hay.

VĂN THUẬT

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.