TP Đà Nẵng: 20 người làm ở kho sách không đeo khẩu trang

Ngày 3-6, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, ông Hồ Văn Khoa, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) cho biết, quận này đã ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với vi phạm tại Kho sách giáo khoa Hòa Cầm (Nhà xuất bản Giáo dục tại Đà Nẵng).

Trước đó, tổ liên ngành quận Cẩm Lệ phát hiện 20 người làm việc trong kho sách của nhà xuất bản này không chấp hành đúng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể các vi phạm như: không có bất kỳ văn bản nào liên quan trong công tác phòng, chống dịch; người lao động không đeo khẩu trang khi làm việc; không tổ chức đo thân nhiệt, không tổ chức khai báo y tế...

Sau đó, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cũng đã có Công văn gửi UBND quận Cẩm Lệ đề nghị xử lý vi phạm trong công tác phòng chống dịch đối với nhà xuất bản này.

Chiều cùng ngày, Thành ủy Đà Nẵng cũng đã ra văn bản đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm tại các cơ sở sản xuất, các khu công nghiệp, không để xảy ra vi phạm tương tự như tại Kho sách giáo khoa Hòa Cầm.

Đồng thời, yêu cầu các cơ sở sản xuất thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19. Nhất là việc thực hiện khai báo y tế hằng ngày và kiểm soát vào ra đối với công nhân, người lao động qua quét mã QRCode.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm