TP Bà Rịa thông tin chính thức vụ sập quán bar King Night Club

Sáng 4-1, TP Bà Rịa tổ chức họp báo, thông tin chính thức vụ quán bar King Night Club (đường CMT8) bị sập, làm chín người thương vong.

Theo ông Nguyễn Tiến Phương, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bà Rịa, quán bar này đã ngừng hoạt động để sửa chữa từ đầu tháng 8-2019, đến đầu tháng 1-2020 hoạt động trở lại.

Ông Nguyễn Tiến Phương, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bà Rịa. Ảnh: TK

Chủ quán là ông Nguyễn Tuấn Anh (ngụ phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa), thuê đất để xây dựng quán và giao một công ty tư nhân vận hành. Quán hoạt động từ năm 2011 và được cơ quan nhà nước cấp phép. 

Chiều 3-1, nhân viên quán và các bộ phận liên quan vận hành thử để tối đưa vào hoạt động chính thức trở lại thì xảy ra sự cố sập phần trần phía trên quán.

Bên trong quán bar King Night Club tối 3-1.

Vụ tai nạn khiến ba người bị xây xát, năm người bị gãy tay, chân được đưa vào bệnh viện cấp cứu, đến nay tình hình sức khỏe, tinh thần đã ổn định.

Riêng anh KL (quê Thanh Hóa) bị mắc kẹt bên trong, lực lượng chức năng đã dùng xe cẩu kéo mái tôn lên để đưa ra ngoài. Tuy nhiên, khi ra ngoài, anh L. đã tử vong. Nguyên nhân tử vong do ngạt cơ học. Anh L. được gia đình đưa về quê an táng.

Hiện trường sáng 4-1.

Ngay sau tai nạn xảy ra, lãnh đạo TP Bà Rịa đã tổ chức thăm hỏi gia đình các nạn nhân, hỗ trợ mỗi người 2 triệu đồng. Ngoài ra, TP Bà Rịa cũng tổ chức thăm, hỗ trợ gia đình đưa anh L. về quê an táng.

Theo ông Phương, cơ quan công an đang điều tra để xử lý theo quy định, kể cả những đối tượng xăm trổ cản trở báo chí tác nghiệp, cản trở cứu hộ.

Quan điểm của TP Bà Rịa là xử lý nghiêm, không bao che nếu có sai phạm trong việc thi công, sửa chữa quán chưa đảm bảo chất lượng, kỹ thuật... đồng thời cũng không bao che nếu có hiện tượng bảo kê của một số đối tượng ngoài với hoạt động tại quán này.

"Sau khi có thông tin, TP Bà Rịa sẽ cung cấp cho báo chí nội dung liên quan đến hồ sơ đất, quá trình xin giấy phép xây dựng, sửa chữa quán bar này theo yêu cầu của báo chí" - đại diện TP Bà Rịa cho hay.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Ảnh: TK

Cũng trong sáng 4-1, Phòng Cảnh sát kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, Thanh tra Sở LĐ-TB&XH tỉnh đã xuống hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Ghi nhận bước đầu cho thấy phần trần của quán bar sập, phía dưới là hệ thống khung sắt tạm, không có trụ bê tông chống đỡ trần nhà và phần trấu gắn thêm nhằm cách âm của quán...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm