Tống tiền nạn nhân bằng clip 'nóng' trong điện thoại

Ngày 20-4, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thăng Long (30 tuổi) về tội cướp giật tài sản. Long cũng đang bị điều tra các hành vi phạm tội khác.

Trước đó, cuối tháng 3-2020, công an nhận được trình báo của một phụ nữ trú tại quận Nam Từ Liêm về việc bị cướp giật chiếc túi xách bên trong có điện thoại và nhiều giấy tờ tùy thân. Kẻ cướp giật đã dùng chính những hình ảnh và clip nhạy cảm trong điện thoại của nạn nhân để tiếp tục đe dọa, cưỡng đoạt tài sản.

Vào cuộc điều tra, công an xác định người gây án là Nguyễn Thăng Long. Long khai nhận về việc giật túi xách của người phụ nữ, sau khi lấy hết giấy tờ và điện thoại thì vứt chiếc túi xuống sông.

Tiếp đó, khi nạn nhân gọi điện, nhắn tin vào điện thoại với nội dung xin chuộc lại, Long đề nghị chi 3 triệu đồng nhưng nạn nhân không đồng ý.

Phát hiện trong điện thoại có nhiều hình ảnh và clip nhạy cảm, Long liên lạc với nạn nhân, yêu cầu chuyển tiền cho mình, nếu không sẽ gửi những hình ảnh và clip trên cho bạn bè của nạn nhân.

Vì lo sợ, người phụ nữ đồng ý. Hai bên thỏa thuận sẽ chuyển trước cho Long 1 triệu đồng, số tiền còn lại sẽ chuyển tiếp sau khi nạn nhân nhận được chiếc điện thoại.

Long thuê người giao giấy tờ cho nạn nhân và nhận 1 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó Long không trả điện thoại theo thỏa thuận mà đưa cho bạn gái sử dụng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.