Tổng giám đốc đi xe Lexus chuyên trộm cắp tài sản

Ngày 3-7, Công an tỉnh Bắc Giang đang tạm giữ hình sự Phạm Văn Khoa (50 tuổi, trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Phạm Văn Khoa bị lực lượng công an bắt giữ.

Khoa hiện là tổng giám đốc một công ty bất động sản có trụ sở tại Hà Nội.

Để tạo “vỏ bọc” cho hành vi trộm cắp, người này dùng chiếc ô tô hạng sang hiệu Lexus 29A-701.51 trong quá trình gây án.

Khoa bị bắt khi đang đột nhập vào trụ sở một cơ quan của tỉnh Lào Cai để trộm cắp.

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và một số tỉnh lân cận xuất hiện tình trạng kẻ gian liên tiếp gây ra các vụ phá cửa đột nhập vào trụ sở cơ quan, phòng của các lãnh đạo, kế toán… trộm cắp tiền, tài sản.

Tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang đã chủ trì, phối hợp với công an các huyện có xảy ra vụ việc như: Yên Thế, Việt Yên, Tân Yên, Lạng Giang, Lục Ngạn, TP Bắc Giang… lập chuyên án đấu tranh.

Sau một thời gian theo dõi, lực lượng công an xác định nghi phạm gây ra một số vụ trộm là Phạm Văn Khoa.

Tại cơ quan điều tra, Khoa khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Trước khi gây án, Khoa đỗ xe ô tô cách xa hiện trường, bịt biển số, sau đó nhảy qua tường rào đột nhập vào bên trong cơ quan, sử dụng đồ nghề đã chuẩn bị sẵn như dây cáp kích nổ, kìm điện, mỏ lết, tua vít, kìm bấm… để phá khóa cửa. 

Với thủ đoạn trên, Phạm Văn Khoa đã gây ra nhiều vụ trộm cắp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và các tỉnh Hưng Yên, Lào Cai, trong đó có vụ trộm tại 7 phòng làm việc của lãnh đạo huyện Yên Thế và một số huyện khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm