Tôn Hoa Sen lên tiếng về vụ cháy ở nhà máy Bình Dương

Theo đó, Tập đoàn Hoa Sen cho biết, vào lúc 10g18 ngày 6-3 đã xảy ra vụ cháy ở mái nhà thuộc khu vực dây chuyền tẩy rỉ của nhà máy Tôn Hoa Sen Bình Dương (Số 9 Đại lộ Thống Nhất, khu công nghiệp Sóng Thần II, phường Dĩ An, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Khi xảy ra vụ cháy, công ty đã triển khai lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại chỗ và phối hợp với lực lượng cảnh sát PCCC KCN Sóng Thần II, lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương để ngăn chặn vụ cháy lan rộng.

Hiện vụ cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Vụ cháy được khống chế hoàn toàn chỉ trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ. Khoảng 11g45 cùng ngày vụ cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Tập đoàn Hoa Sen cho biết, vụ cháy diễn ra trong KCN Sóng Thần II, cách xa khu dân cư nên không có ai bị thương, không có thiệt hại về con người. Vụ cháy làm thiệt hại khoảng 3.000m2 phần mái nhà xưởng của dây chuyền tẩy rỉ.

Vụ cháy xảy ra trong khi nhà máy đang bảo trì định kỳ nên các thiết bị máy móc đã được tháo rời và di chuyển qua phân xưởng bảo trì, chỉ còn một ít phần cơ khí sắt thép nằm trong xưởng ở thời điểm xảy ra hỏa hoạn.

Theo đánh giá sơ bộ ban đầu, không có thiệt hại đáng kể. Toàn bộ tài sản nhà máy đều được công ty mua bảo hiểm. Hiện công ty cùng bên bảo hiểm và các cơ quan chức năng hoàn tất thủ tục để  khắc phục.

Được biết, nhà máy đã ngưng hoạt động từ năm 2019 do công ty cơ cấu lại mảng sản xuất, chuyển sản xuất về các nhà máy mới ở gần các cảng biển có ưu thế logictics tốt hơn. Do đó, sự việc này hoàn toàn không ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất kinh doanh hiện tại của công ty.

Theo Hoa Sen, bước đầu xác định nguyên nhân sự cố có thể do chập điện. Hiện các cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm