Tội phạm Trung Quốc chọn Việt Nam làm nơi sản xuất ma túy

Ngày 27-9, tại buổi thông báo kết quả đấu tranh chuyên án triệt phá đường dây sản xuất trái phép chất ma túy do nhóm người Trung Quốc cầm đầu hoạt động tại Kon Tum, Trung tướng Phạm Văn Các, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an), cho hay: Từ năm 2018, Công an Trung Quốc đã triệt phá nhiều xưởng sản xuất ma túy ở nước này.

"Đây là nguyên nhân để các nhóm tội phạm Trung Quốc tìm địa bàn ở các quốc gia khác, điều này Bộ Công an Việt Nam đã dự báo từ trước" - ông nói.

Trung tướng Phạm Văn Các, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an, tại buổi họp báo.

Cũng theo Trung tướng Phạm Văn Các, đầu năm 2019 các lực lượng trình sát của Cục và các lực lượng khác phát hiện nhóm người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam bằng nhiều con đường khác nhau.

Nhóm người này xuất hiện đầu tiên ở tỉnh Bình Định, thuê nhà xưởng vận chuyển thiết bị, tiền chất. Trong đó có một số tiền chất nhập từ Trung Quốc một số mua ở Việt Nam.

Trước việc các nhóm tội phạm về ma túy hoạt động xuyên quốc gia ngày càng nhiều, Bộ Công an ngày 10-9 đã tổ chức hội nghị quốc tế bất thường nhóm họp ở Hà Nội với sự tham gia của nhiều quốc gia.

Tại đây, các nước đã nhất trí và ra thông cáo chung trong đó thống nhất việc tiến hành điều tra chung về tội phạm ma túy, được cử trinh sát đến các nước với sự đồng ý của các nước sở tại.

Trung tướng Phạm Văn Các cho rằng với những kết quả trên, “tội phạm ma túy không có cửa đi”. Một vấn đề khác cũng được Trung tướng Phạm Văn Các nêu ra đó tiền chất được các đối tượng mua ở trong nước. Việc quản lý tiền chất lại do nhiều cơ quan cùng quản lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm