"Tối 28-1, anh Hùng la hét rất lớn trong hơn một giờ đồng hồ…”

Chiều 29-1, 26 Tết, chúng tôi nghẹn ngào, đau xót truyền cho nhau thông tin: “Hoàng Hùng đã ra đi”. Nước mắt đã rơi không cần che giấu trên gương mặt thất thần của nhiều đồng nghiệp, dù trước đó chúng tôi phần nào tiên lượng được tình hình để chuẩn bị tâm lý đón chờ tin dữ...

Những ngày đầu vào bệnh viện Chợ Rẫy, nhà báo Hoàng Hùng còn khỏe, nói chuyện mạch lạc, rõ ràng, thỉnh thoảng nhăn mặt vì đau. Bạn bè, đồng nghiệp đến thăm, anh gật đầu chào và trò chuyện. Ngay khi trả lời câu hỏi của các điều tra viên Công an tỉnh Long An, anh vẫn còn tỉnh táo, mạch lạc.    
 
Những lần vào bệnh viện thăm nhà báo Hoàng Hùng, chúng tôi đều gặp anh Lê Hoàng Tuấn, em trai anh. Người đàn ông khắc khổ ấy không rời anh trai suốt thời gian điều trị.
Nhắc lại những ngày anh Hoàng Hùng nằm viện và giờ phút hấp hối của anh trai, anh Tuấn, rơm rớm nước mắt: “Những ngày đầu anh còn khỏe, tôi hỏi anh về hung thủ đã tưới xăng đốt anh nhưng anh chỉ lặng im khóc rồi quay mặt đi. Chỉ khi nào tôi hỏi: “Anh khỏe không?” thì anh mở mắt đáp: “Anh Hai khỏe”, hoặc hỏi chuyện gì khác thì anh trả lời.

"Tối 28-1, anh Hùng la hét rất lớn trong hơn một giờ đồng hồ…” ảnh 1

Anh Lê Hoàng Tuấn (bìa phải) theo xe đưa thi thể anh Hoàng Hùng vào Nhà Vĩnh biệt của bệnh viện
Hai ngày cuối, dường như anh muốn nói gì nhiều lắm, tôi thấy anh mấp máy môi nhưng không thể vào để nghe anh nói. Tối 28-1, anh Hùng la hét rất lớn trong hơn một giờ đồng hồ. Không chịu nổi tiếng thét vì đau đớn quằn quại về thể xác lẫn tinh thần của anh trai, tôi phải xin y tá hai cục bông gòn nhét vào tai. Vậy mà vẫn quặt thắt ruột gan vì thương anh quá đỗi”.
 
Cũng theo lời anh Tuấn, trong những lần ít ỏi lên bệnh viện, bà Liễu (Trần Thúy Liễu, vợ nhà báo Hoàng Hùng) vẫn dành phần lớn thời gian trò chuyện qua điện thoại di động với ai đó, không mấy quan tâm đến sức khỏe của chồng. “Khi thấy anh Hùng đã yếu, bà Liễu nói với tôi chở đại về nhà, khi nào chết thì chết. Tôi cự, bà ta bỏ về mất tiêu”-anh Tuấn buồn bã kể.
Nhà báo Hoàng Hùng ra đi đã mang theo nhiều bí mật chưa được lý giải. Hy vọng trong những ngày đầu còn tỉnh táo ở bệnh viện, những bí mật này đã được anh tiết lộ với các điều tra viên và nó đã được ghi vào bản sinh cung?
(Theo NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm