Tổ công tác 368 TP.HCM ập vào kiểm tra điểm tập kết hàng lậu

Ngày 6-5, Bộ Công Thương cho biết vừa phát hiện một nhóm chuyên trung chuyển điện lạnh nhập lậu từ biên giới Tây Nam.

Gần 600 sản phẩm là máy lạnh đã qua sử dụng, bếp gas, bếp điện, máy lọc không khí, dàn loa amply được phát hiện. Ảnh: BCT

Theo đó, từ những dấu vết rao bán, trao đổi trên mạng Internet và qua công tác rà soát địa bàn, rạng sáng 6-5, Tổ công tác 368 của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã phối hợp với Đội QLTT số 1 - Cục QLTT TP.HCM ập vào kiểm tra kho hàng trên đường Kênh 19/5, quận Tân Phú, TP.HCM. 

Gần 600 sản phẩm là máy lạnh đã qua sử dụng, bếp gas, bếp điện, máy lọc không khí, dàn loa amply... được phát hiện tại đây. 

Lực lượng chức năng cho biết những hàng này đa số có nguồn gốc từ Campuchia, chủ yếu là hàng máy lạnh đã qua sử dụng có nguồn gốc từ nội địa Nhật Bản.
Một trong những cách được nhóm này thường xuyên sử dụng là chia hàng trên nhiều xe. Mỗi xe chạy theo các cung đường khác nhau, thậm chí không có quy luật về thời gian để tránh sự phát hiện của lực lượng QLTT.

Sau đó, hàng sẽ được tập kết tại một số kho với rào chắn kỹ lưỡng để tiến hành phân tải và chuyển ngay đi các tỉnh bằng phương tiện vận tải cỡ nhỏ. 

Ảnh: BCT 

Lực lượng QLTT cho biết sẽ tiếp tục củng cố hồ sơ, chứng cứ để xử lý nghiêm đối tượng và tang vật có liên quan.

Hiện nay đang bước vào mùa nắng nóng cao điểm của khu vực phía Nam và trên cả nước, các đường dây buôn lậu mặt hàng điện tử, điện lạnh hoạt động mạnh mẽ với nhiều mưu mô, thủ đoạn. Do đó, Tổng cục QLTT cảnh báo tình hình nhập lậu tại khu vực biên giới trên cả nước sẽ tiếp tục tăng cao do việc mở biên sau thời gian cách ly vì dịch bệnh COVID-19 vừa qua.

Để đối phó vấn nạn này, các cơ quan chức năng, nhất là tại địa bàn, cần tăng cường công tác nắm thông tin, có kế hoạch trấn áp liên tục, đồng thời nhận thức rõ trách nhiệm của từng đơn vị trong công tác phối hợp, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm