Tổ chức bắt cóc để đòi tiền trúng số đề

Ngày 10-8, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên (Hà Nội) ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 4 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Tỉnh (33 tuổi); Nguyễn Văn Đàm (30 tuổi); Đinh Văn Dũng (28 tuổi) và Bùi Văn Hiếu (21 tuổi, cùng trú tại Hòa Bình) về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Bốn đối tượng này có liên quan đến vụ bắt giữ anh Tạ Văn Thiện tại phường Cự Khối, quận Long Biên, Hà Nội.

Trước đó, khoảng 21h ngày 5-8, Công an quận Long Biên nhận tin báo của Tạ Văn Hoàn về việc em ruột Hoàn là Tạ Văn Thiện, bị 3 thanh niên bắt lên xe taxi đưa đi đâu không rõ. Các đối tượng yêu cầu Hoàn phải chuyển 24 triệu đồng cho chúng thì mới thả Thiện ra…

Sau khi nhận tin báo, Ban chỉ huy Công an quận Long Biên đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về TTXH và Công an phường Cự Khối điều tra, xác minh truy bắt các đối tượng, giải cứu con tin.

Tổ chức bắt cóc để đòi tiền trúng số đề ảnh 1
4 đối tượng bị bắt giữ trong vụ án.

Trước đó vào trưa 4-8, Tỉnh nhờ Thiện cùng làm thợ xây đánh hộ số đề, Thiện nhận lời đánh hộ cho Tỉnh. Nhưng khi Tỉnh trúng, Thiện đã không trả.

Về phần Tỉnh, đối tượng này sau đó đã bàn với Đàm và Dũng nếu đến tối Thiện không trả tiền thì sẽ bắt đưa Thiện đi Hưng Yên, ép gia đình Thiện phải chuyển tiền cho Tỉnh…

19h ngày 5-8, Tỉnh tiếp tục đòi tiền Thiện nhưng Thiện không trả. Sau đó, Tỉnh bảo Dũng đi gọi taxi và bắt Thiện lên xe đưa xuống Hưng Yên.

Trên đường đi, Tỉnh đã thu điện thoại di động của Thiện và không cho Thiện liên lạc với ai. Sau khi đưa Thiện vào nhà nghỉ Hương Thảo, ở Khoái Châu (Hưng Yên), Tỉnh bắt Thiện gọi điện thoại cho Hoàn, yêu cầu chuyển tiền cho Tỉnh.

Sáng 6.8, Tỉnh giao điện thoại của Thiện cho Đàm cất giữ và yêu cầu Đàm cùng Dũng ở lại trông giữ Thiện còn Tỉnh đi về Hà Nội, tiếp tục gọi điện thoại đe dọa Hoàn, nếu Hoàn không chuyển tiền thì sẽ chặt chân, tay của Thiện.

Theo yêu cầu của Tỉnh, trưa 7-8, Hoàn đã chuyển trước vào tài khoản của Tỉnh 2 triệu đồng. Sau khi rút tiền tại một cây ATM, Tỉnh gặp Bùi Văn Hiếu, khi đó vừa từ Hòa Bình xuống.

Tại đây, Tỉnh tiếp tục nhờ Hiếu tiếp tục gọi điện thoại đe dọa Hoàn đồng thời nhờ đối tượng này mang tiền xuống Hưng Yên đưa cho Đàm và Dũng thanh toán tiền nhà nghỉ. Sau khi thực hiện yêu cầu của Tỉnh, Hiếu quay về Hà Nội và cùng Tỉnh thuê một nhà nghỉ thuộc phường Mỹ Đình, quận Từ Liêm (Hà Nội) ngủ lại qua đêm.

Khoảng 3h30 ngày 8-8, hai đối tượng này đã bị Công an quận Long Biên bắt giữ.

Về phần Dũng và Đàm, sau khi thanh toán tiền nhà nghỉ, các đối tượng này đưa nạn nhân Thiện về nhà của Dương Thị Ngoãn, ở Ân Thi, Hưng Yên để canh giữ.

Khoảng 6h30 ngày 8-8, lợi dụng sơ hở của Đàm và Dũng, Thiện bỏ chạy khỏi nhà của Ngoãn, Đàm và Dũng đuổi theo nhưng không kịp…

Tại bến xe Hưng Yên, khi hai đối tượng này chuẩn bị bỏ trốn thì bị Công an quận Long Biên phát hiện và bắt giữ.

Theo CAND

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm