Tố cáo sai, một người bị bắt giữ

Theo điều tra ban đầu, trong quá trình thực hiện việc thu hồi đất cho dự án Khu dân cư Nam Cẩm Lệ (khu E mở rộng) của UBND TP Đà Nẵng, Dũ đã xúi giục hộ ông Nguyễn Thành L. (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) gửi đơn khiếu kiện đến nhiều cơ quan nhà nước. Ngoài ra, Dũ còn bày vẽ ông L. mua xăng với mục đích khi đoàn cưỡng chế đến thực hiện nhiệm vụ thì phóng hỏa để gây sự chú ý cho người dân, dư luận. Theo cơ quan công an, Dũ còn lợi dụng các quyền tự do dân chủ để khiếu nại, tố cáo sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, bôi nhọ cán bộ chính quyền các cấp thuộc quận Cẩm Lệ.

CPU và tài liệu do cơ quan công an thu giữ tại nhà Dũ. Ảnh: LT

Cụ thể, ngày 17-10-2012, Dũ soạn và ký vào đơn tố cáo ông VVT, một cán bộ UBND TP Đà Nẵng, có hành vi như tổ chức xâm nhập gia cư bất hợp pháp, đưa công an đến nhà còng ông L., mang dao búa đến nhà ông L. rồi áp đặt buộc vợ con ông L. ký nhận dùng dao búa chống người thi hành công vụ… Qua xác minh, UBND TP Đà Nẵng kết luận các nội dung tố cáo của Dũ là không đúng sự thật. Trong đơn khiếu nại gửi giám đốc Công an TP Đà Nẵng (ngày 3-6-2014), Dũ cho rằng việc bổ nhiệm ông T. trong lúc đơn khiếu nại, tố cáo chưa được giải quyết là không đúng.

Công an quận Cẩm Lệ xác định Dũ đã lợi dụng việc khiếu nại, tố cáo để gửi đơn, phát tán tài liệu, chỉnh sửa, viết thêm vào văn bản báo chí những nội dung xuyên tạc, vu khống, nói xấu làm giảm uy tín, danh dự của ông T. và một số cán bộ quận Cẩm Lệ. Hành vi này được Dũ thực hiện một thời gian dài, làm gây ảnh hưởng đến sự hoạt động bình thường của cơ quan, cán bộ các cấp trên địa bàn.

LỆ THỦY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm