Tỉnh Bình Định yêu cầu xử lý nghiêm vụ dọa giết PV

Chiều 22-3, chủ tịch UBND tỉnh Bình Định có công văn giao giám đốc công an tỉnh này khẩn trương chỉ đạo điều tra, xác minh làm rõ vụ PV Dương Dũ Tuấn của báo Nông Thôn Ngày Nay trình báo bị hành hung khi đang tác nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu nghiêm khắc xử lý những người đã có hành vi hành hung PV Dũ Tuấn, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Bình (phải) cầm dao phay tấn công PV Dũ Tuấn. (Ảnh cắt từ clip)

Cùng ngày, Văn phòng đại diện báo Nông Thôn Ngày Nay và báo điện tử Dân Việt tại Đà Nẵng đã có công văn gửi các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đề nghị sớm điều tra, xử lý nghiêm đối tượng hành hung, đe dọa PV, bảo vệ nhà báo tác nghiệp đúng quy định của pháp luật. 

"Chúng tôi nhận thấy việc PV Dũ Tuấn bị một đối tượng cầm dao dọa chém, hành hung vào mặt là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, đe dọa tính mạng, sự an toàn của nhà báo trong lúc tác nghiệp. Bằng đơn này, báo Nông Thôn Ngày Nay/báo điện tử Dân Việt đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định, phường Nhơn Bình nhanh chóng vào cuộc, điều tra và có kế hoạch bảo vệ sự an toàn cho PV Dũ Tuấn” - công văn nêu rõ.

Chiều cùng ngày, trao đổi với báo chí, Trung tá Bùi Việt Trung, Trưởng Công an phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn (Bình Định), cho biết cơ quan này đã hoàn tất hồ sơ, chuyển Công an TP Quy Nhơn để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền đối với ông Nguyễn Văn Bình (40 tuổi, ngụ xã Phú Lộc, huyện Nho Quan, Ninh Bình) về hành vi đe dọa giết người.

Theo Trung tá Trung, làm việc với cơ quan công an, ông Bình đã thừa nhận hành vi dùng dao dọa giết PV Dũ Tuấn. “Đây là hành vi đe dọa giết người. Nhận định bước đầu là có dấu hiệu vì chứng cứ, hình ảnh, lời nói có hết rồi! Ông Bình cũng thừa nhận hết rồi! Nếu có dấu hiệu tội phạm thì Công an TP Quy Nhơn sẽ khởi tố vụ án” - Trung tá Trung thông tin.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, lúc 8 giờ 30 ngày 22-3, PV Dũ Tuấn cùng một đồng nghiệp báo Sài Gòn Giải Phóng đến tác nghiệp, ghi hình tình trạng xe tải chở đất san lấp cho một dự án ở phường Nhơn Bình có dấu hiệu quá tải, tung bụi mù mịt. Trên đường di chuyển ra khỏi hiện trường, hai PV bị ông Nguyễn Văn Bình đi ô tô chặn lại giữa đường. Ông Bình xông vào đẩy PV Dũ Tuấn té khỏi xe máy và đấm vào mặt.

Tiếp đó, ông Bình cầm dao phay gí mạnh vào PV Dũ Tuấn dọa chém, giết. Ông Bình vừa liên tục chửi bới vừa yêu cầu PV xóa hết hình ảnh đã ghi. Hầu hết diễn biến sự việc trên đã được một PV khác ghi hình và cung cấp cho cơ quan công an để xử lý.

Cơ quan công an xác định ông Nguyễn Văn Bình là người quản lý các xe tải cho bà Nguyễn Thị Xuân (ngụ phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn) đang chở đất thi công san lấp một dự án khu dân cư ở phường Nhơn Bình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm