Tin thêm về vụ dùng công lệnh giả của Thủ tướng 'hù' CSGT

Tin thêm về vụ dùng công lệnh giả của Thủ tướng 'hù' CSGT ảnh 1
Kiểm tra, khám xét nhà của đối tượng Trần Kiều Hưng. Ảnh: T.KHÁNH

Hưng là người bị Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ra lệnh bắt khẩn cấp chiều 19-4 để điều tra về hành vi làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức.
Tại căn nhà bốn tầng của vợ chồng Hưng, PC45 đã thu giữ thêm các tờ công lệnh, lệnh công tác giả khác, có giấy lập từ năm 2012. Trong các giấy này Hưng được giới thiệu là đội trưởng đội công tác đặc biệt, phó cục trưởng Cục Kinh tế đối ngoại. Người ký tên các tờ công lệnh này là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, có tờ người ký là Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải.
Ngoài ra, công an cũng thu giữ một văn bản được cho là của chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang năm 2012 mời Hưng tham dự để hỗ trợ tỉnh vay vốn từ Quỹ Tài chính khu vực Đông Nam Á.
Một số tài liệu khác liên quan đến hoạt động của Hưng cũng được thu giữ.

Công an thu giữ thêm nhiều công lệnh giả của cả Thủ tướng và phó thủ tướng. Ảnh: T.KHÁNH

Bước đầu Hưng khai những giấy công lệnh trên là của một đối tượng khác đưa cho Hưng.
Vợ Hưng cho hay không biết công việc cụ thể của chồng do chồng kinh doanh tự do. Tổ dân phố nơi nhà Hưng ở cũng nói Hưng hay khoe mình là đặc phái viên của Thủ tướng. Có thời gian Hưng dán logo biểu tượng quốc huy trên đầu xe ô tô.
Như báo Pháp Luật TP.HCMđã phản ánh, khoảng 10 giờ sáng 19-4, Tổ tuần tra của Phòng CSGT (PC67) - Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong khi tuần tra kiểm soát đã yêu cầu xe ô tô biển số 51F-519.25 dừng lại để kiểm tra. Lúc này ngoài tài xế còn có Hưng và hai người phụ nữ.
Khi CSGT đang làm việc, ông Hưng từ ô tô bước ra xuất trình tờ công lệnh ghi tên Trần Kiều Hưng, đặc phái viên của Thủ tướng. Công lệnh có mộc đỏ cùng chữ ký của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Nội dung công lệnh ghi rõ Hưng là phó cục trưởng Cục Quản lý kinh tế của Chính phủ kiêm đặc phái viên của Thủ tướng, được cử đi công tác tại các tỉnh, thành trong và ngoài nước…
Tổ tuần tra nghi ngờ nên đưa cả người và xe về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, Hưng khai nhận đã mua tờ công lệnh của một người chưa rõ lai lịch và sử dụng nó từ năm 2015 đến nay. Ông ta đã ba lần sử dụng tờ công lệnh trên khi bị CSGT Bà Rịa-Vũng Tàu kiểm tra xe.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm