Tin thêm về vụ bắt nguyên Tổng Giám đốc Jetstar Pacific Airlines

Phòng của ông Nam ở tầng 3 khoảng 20m2, đồ đạc chỉ có giường, tủ, 1 chiếc bàn làm việc, 1 chiếc tivi đã cũ và chiếc máy  tính xách tay. Sau khi khám xét rất kỹ, cơ quan Công an đã thu giữ chiếc máy tính nói trên, 3 chiếc điện thoại di động, mấy chiếc đĩa CD và một số giấy tờ.

Chiều 7-1, cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã thực hiện Lệnh khám xét nơi ở, bắt tạm giam ông Lương Hoài Nam, nguyên Tổng Giám đốc Jetstar Pacific Airlines về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cơ quan chức năng, Công  ty cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines thành lập năm 1991. Năm 2008 lỗ 546 tỉ đồng, lỗ lũy kế đến ngày 31-12-2008 là 1.137 tỉ đồng, vốn chủ sở hữu đến ngày 31-12-2008 âm 121 tỉ đồng.

Về quản lý xăng dầu, 2 phó tổng giám đốc thực hiện nghiệp vụ phòng ngừa rủi ro xăng dầu năm 2008 đã không tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc thực hiện và không báo cáo Hội đồng quản trị, Ban điều hành đã làm công ty lỗ hơn 31 triệu USD.

Về cơ chế chi trả lương, với tình hình hoạt động kinh doanh của công ty từ khi thành lập đến nay, đặc biệt là hoạt động kinh doanh năm 2008 của công ty gặp nhiều khó khăn, thua lỗ kéo dài, song công ty vẫn trả lương cho ban lãnh đạo rất cao, trong đó lương của ông Nam khoảng 2,2 tỉ đồng/năm; phó tổng giám đốc người nước ngoài khoảng 5 tỉ đồng/năm.

Theo kiểm toán Nhà nước kiến nghị: Làm rõ trách nhiệm của Hội đồng quản trị, trách nhiệm cá nhân, tập thể lãnh đạo Công ty cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Tin nguyên Tổng Giám đốc Jetstar Pacific Airlines Lương Hoài Nam bị cơ quan Công an bắt giữ khá bất ngờ đối với người dân ở tổ 32B, phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội nơi gia đình vị Tổng Giám đốc này từng có thời gian cư trú.

Ông Lý Văn Chiểu - Tổ trưởng tổ dân phố 32B phường Phương Liên cho biết: Khoảng 16 giờ ngày 7-1, ông đang ở nhà thì được Cảnh sát khu vực Nguyễn Thành Luân mời đi chứng kiến việc bắt, khám xét đối với ông Lương Hoài Nam tại nhà riêng - số 16 ngõ 46A Phạm Ngọc Thạch. Khi ông Chiểu đến, ông Nam đã được cơ quan Công an đưa về nhà. Phía gia đình ông Nam có bà mẹ ruột của ông Nam.

Theo ông Chiểu, tại phòng của ông Nam ở tầng 3 khoảng 20m2, đồ đạc sơ sài, chỉ có giường, tủ, 1 chiếc bàn làm việc, 1 chiếc tivi đã cũ và chiếc máy  tính xách tay. Sau khi khám xét rất kỹ, cơ quan Công an đã thu giữ chiếc máy tính nói trên, 3 chiếc điện thoại di động, mấy chiếc đĩa CD và một số giấy tờ, cho vào một thùng cạc tông rồi niêm phong. Quá trình khám xét, ông Nam chấp hành nghiêm túc và không có ý kiến gì, cũng không nói gì.

Trước khi cơ quan Công an dẫn giải đi, ông Nam lấy ra một gói giấy báo, nói là tiền biếu mẹ ăn Tết và đưa cho mẹ ông Nam. "Các anh công an đồng ý cho anh Nam chuyển tiền Tết cho mẹ, không kiểm tra. Việc khám xét rất kỹ nhưng nhanh chóng, chỉ trong phạm vi phòng ở của anh Nam" - ông Chiểu kể. Giữa buổi, em gái anh Nam đi làm về. Thái độ của em gái ông Nam cũng hết sức bình tĩnh, không bị "sốc".

Ông Chiểu cho biết, hàng ngày, sinh hoạt của gia đình ôngh Nam bình thường như các gia đình khác. Đồ đạc trong nhà cũng không có gì  trội hơn hàng xóm. "Chính vì vậy, sau khi đọc thông tin về mức lương của ông Nam lên tới hơn 70 triệu đồng/tháng, chúng tôi quá bất ngờ, không nghĩ lại cao như thế".

Theo MINH KHOA-HƯƠNG VŨ (Công An Nhân Dân)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm