Tin mới vụ tàu hỏa tông xe chở học sinh, nhiều em bị thương

Tối 29-9, liên quan đến vụ tàu hỏa tông xe chở hơn 40 học sinh của trường Tiểu học Lý Nam Đế, lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đang tích cực vào cuộc điều tra, làm rõ.

“Những người liên quan trong đó có lái xe đã được công an quận làm việc. Hiện vụ việc đang được điều tra, chúng tôi sẽ thông tin cụ thể sau” - vị này nói.

Vị này cũng cho hay vụ tai nạn không gây ra hậu quả lớn, có sáu em học sinh bị thương nhẹ được đưa vào viện 103 sơ cứu và đã về nhà với gia đình.

Chiếc xe chở học sinh bị tàu hỏa tông. Ảnh: FB

Ở một diễn biến khác, cháu T. (học sinh lớp 4A2, trường Tiểu học Lý Nam Đế) cho biết thời điểm xảy ra vụ việc, trên xe có hơn 40 học sinh và một giáo viên chủ nhiệm. Sau cú va chạm, học sinh trên xe gào khóc, hoảng loạn.

Ngay sau đó, các em được giáo viên trấn an, hướng dẫn xuống xe. Một số bị thương được đưa đi bệnh viện, số còn lại được người dân dùng xe máy hỗ trợ đưa về trường.

Trao đổi với báo chí, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết lãnh đạo UBND quận cùng Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm đã vào viện để thăm hỏi, động viên, nắm bắt tình hình cũng như sức khỏe các học sinh.

Vị trí xảy ra tai nạn là điểm giao giữa đường sắt và đường dân sinh, không có rào chắn, rất nguy hiểm. Sau vụ việc trên, Sở sẽ cùng UBND quận Nam Từ Liêm đề nghị Sở GTVT Hà Nội và các đơn vị liên quan sớm có giải pháp đảm bảo an toàn.

Trước đó, khoảng 16 giờ chiều cùng ngày, tại nút giao giữa đường ngang với đường sắt gần làng Miêu Nha (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Thời điểm trên, một chiếc ô tô loại 45 chỗ chở theo khoảng 40 học sinh đang trên đường về trường sau buổi sinh hoạt ngoại khóa. Lúc này, đoàn tàu hỏa đang chạy đến nên tông trúng chiếc xe ô tô. Hậu quả khiến nhiều học sinh bị thương phải đưa đi bệnh viện, số còn lại đã được đưa về trường.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an quận Nam Từ Liêm có mặt tại hiện trường, tổ chức cứu hộ, phối hợp cùng người dân và các lực lượng chức năng đưa những người trong xe tới khu vực an toàn.

Một nhân chứng tại hiện trường cho biết nghe thấy tiếng va đâm mạnh cùng tiếng la hét thất thanh. Ngay khi vụ va chạm xảy ra, hàng chục người dân đã chạy ra, dùng gậy sắt cậy cửa đưa các cháu ra ngoài.

Tại hiện trường, chiếc xe 45 chỗ bị bay ra vệ đường, cách đoạn va chạm khoảng 15m, đoàn tàu hỏa không bị trật bánh.

Được biết, vị trí xảy ra tai nạn tại lối vào tổ dân phố Miêu Nha, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Khu vực này đã được kiến nghị lắp barie và thiết bị cảnh báo nguy hiểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm