Tin lời người yêu, cô gái đăng tin giả trên Facebook bị xử lý

Ngày 17-8, tin từ Công an thị xã La Gi (Bình Thuận) cho biết đang hoàn tất hồ sơ để xử lý LTT (21 tuổi, ngụ phường Bình Tân, thị xã La Gi) đối với hành vi đăng thông tin sai sự thật về lực lượng phòng chống dịch COVID-19 trên mạng xã hội.

Cụ thể, ngày 16-8, tài khoản Facebook M. đăng thông tin với nội dung: "Thật sự bất ngờ thuốc uống không cần vào lúc này nha!". và kể về rường hợp bạn trai đi mua thuốc trị bao tử cho mẹ bị cảnh sát "phạt tại chỗ 2" triệu đồng.

Công an mời LTT  làm việc. Ảnh: CA

Thông tin nói trên chia sẻ đến chóng mặt, nhiều người đã vào bình luận, ảnh hưởng đến lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát việc thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn thị xã La Gi.

Công an thị xã La Gi đã cử lực lượng điều tra xác minh.

Làm việc với cơ quan công an, LTT thừa nhận việc đăng thông tin trên sau khi nghe người yêu là TVT (29 tuổi, ngụ phường Bình Tân, thị xã La Gi) kể lại.

Công an La Gi đã mời TVT lên làm việc. Lúc đầu, T. khẳng định câu chuyện mình gặp, kể lại và bạn gái đăng lên mạng xã hội là sự thật.

Bạn trai cô T . thừa nhận bị mất tiền rồi bịa chuyện và không ngờ bạn gái đăng Facebook. Ảnh: CA

Tuy nhiên, khi Công an thị xã La Gi cho trích xuất hệ thống camera đoạn đường mà T. đã đi lại ngày hôm đó không hề bị lực lượng chức năng nào kiểm tra.

Lúc này T. mới thừa nhận do làm mất tiền sợ bạn gái giận nên đã bịa ra câu chuyện trên và không ngờ người bạn gái đã đăng lên Facebook.

Công an thị xã La Gi đã yêu cầu cô T. gỡ bài viết có nội dung sai sự thật đăng trên Facebook và xử lý hành vi này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm