Tin cuối ngày vụ xe lao vào chợ ở Đắk Nông làm 5 người chết

Chiều 13-6, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, cùng đoàn công tác đã tới hiện trường vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn huyện Đắk Mil khiến năm người chết và năm người bị thương vào sáng cùng ngày.

Ông Hùng cũng đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và gia đình các nạn nhân trong vụ việc để thăm hỏi. Sau đó, đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông cùng các cơ quan liên quan.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh LN

Theo báo cáo nhanh từ Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Nông, khoảng 6 giờ 30 ngày 13-6, tại KM 1818+200 trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua thôn 11 (xã Đắk R'la, huyện Đắk Mil, Đắk Nông) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến năm người chết, năm người bị thương.

Vào thời điểm nói trên, xe ô tô tải BKS: 69C- 051.59 do tài xế Ngô Văn Bền (SN 1993, trú tại tỉnh Cà Mau) điều khiển lưu thông theo hướng Đắk Song đi Cư Jút (tỉnh Đắk Nông). Khi tới địa điểm nói trên, xe tải đã va chạm với xe Container BKS: 51D-498.44 (kéo theo romooc 51R-229.09, chưa rõ người điều khiển).

Trước đó, ông Khuất Việt Hùng đã đến thăm hỏi và chia buồn cùng gia đình các nạn nhân trong vụ việc. Ảnh LN

Tiếp đó, xe này chạy tông vào xe tải BKS 47 - 125.70 (tỉnh Đắk Lắk) lưu thông hướng cùng chiều, khiến xe này mất lái, lùa 9 xe mô tô (chưa rõ biển số), làm ba nạn nhân chết tại chỗ. Chưa dừng lại, xe ô tô biển số ở Cà Mau tiếp tục tông vào xe 48C-035.79 cũng lưu thông cùng chiều, làm xe này văng vào lề đường, rồi lùa 4 xe mô tô (chưa rõ biển số).

Tiếp đó, tài xế điều khiển xe tải BKS 69C- 051.59 chạy tiếp khoảng 1km theo hướng về Buôn Ma Thuột thì xe bị lật vào đồi cao su...

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, ông Nguyễn Bốn, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, đã chỉ đạo các sở ngành huy động tối đa lực lượng cứu chữa các nạn nhân bị nạn, khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông.

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 10 người thương vong. Ảnh LN

Trong buổi làm việc, lãnh đạo Công an huyện Đắk Mil cho biết tại cơ quan công an, tài xế Ngô Văn Bền khai nhận khi lưu thông đến đoạn đường trên, tài xế này đã đạp thắng nhưng thắng không ăn. Lúc này, tốc độ xe khoảng 40 đến 50km/h. Thấy vậy, tài xế đã cho xe mình va chạm với xe container để dìu xe. 

Đại diện Tổng cục Đường bộ cho hay ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc đã chỉ đạo cơ quan chức năng thu thập các số liệu liên quan đến vụ tai nạn. Cụ thể, xe BKS: 69C- 051.59 có tốc độ lúc 6h34’ là 53km/h, trước đó 10 giây là 56km/h. Đối với xe 47C-12570 thì tốc độ lúc 6h32’ là 54km/h và tốc độ trước khi dừng hẳn là 52km/h. Đối với xe 48C-03579, lúc 6h33’ là 49km/h, trước đó 30 giây là 52km/h. Theo đó, tốc độ cho phép tối đa đối với xe 3,5 tấn trở lên là 70km/h. Đối với tài xế Ngô Văn Bền, bằng lái xe vẫn còn hiệu lực.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trương Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, cho biết vụ tai nạn xảy ra sáng 13-6 đặc biệt nghiêm trọng khiến năm người chết, năm người bị thương. Lãnh đạo tỉnh hết sức chia sẻ với gia đình các nạn nhân.

Ông đề nghị cơ quan chức năng như Sở Giao thông vận tải, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh kiến nghị lên Cục Kiểm định của Bộ Giao thông vận tải xác định lại vấn đề nguyên nhân xe gây tai nạn; đề nghị công an huyện chuyển hồ sơ công an tỉnh Đắk Nông để tiến hành điều tra bởi đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng.

“Một lần nữa, lãnh đạo UBND tỉnh phê bình huyện Đắk Mil và xã Đắk R’la. Việc để cho người dân lấn chiếm làn, lề đường là rất nguy hại, đã xảy ra trên đường quốc lộ là thường xảy ra những thực trạng gây hậu quả nghiêm trọng. Do đó, một lần nữa đề nghị UBND huyện nghiêm khắc hơn nữa trong vấn đề chỉ đạo, chấn chỉnh nạn lấn làn, lề đường để buôn bán”- ông Tùng nói.

Những nạn nhân bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Cũng theo ông Tùng, nếu thấy cần thiết thì phải lắp camera, cần phải quyết liệt như vậy, và cần thiết có quy định phạt nguội… Cần phải bố trí các khu chợ đảm bảo để người dân sinh hoạt chứ không thể để việc lấn chiếm lề đường xảy ra. Mỗi một vụ tai nạn xảy ra đều có sự đau xót, mất người trong trường hợp như vậy là mất mát quá lớn.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng thay mặt Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chia sẻ mất mát đối với nhân dân địa phương, đặc biệt là của các nạn nhân và gia đình trong vụ tai nạn. “Tôi rất đồng tình với ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông. Vụ việc có số người chết lớn và rất phức tạp, liên quan đến nhiều phương tiện, nhiều người, chính vì vậy nên để công an tỉnh xử lý vụ việc. Quá trình nắm thông tin của công an huyện  cũng rất đầy đủ chi tiết để đảm bảo chúng ta có kết quả điều tra tốt nhất. Phía Sở Giao thông vận tải cũng có đề nghị mời Cục Đăng kiểm Việt Nam cử cán bộ để vào phối hợp với sở phục vụ giám định. Các cán bộ này sẽ vào sớm nhất”- ông Hùng nói.

Trước đó như PLO đã thông tin, khoảng 6 giờ 45 tại chợ 312 (xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil, Đắk Nông) đã xảy ra một vụ tai nạn liên hoàn khiến năm người chết, năm người bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm