Tin bất ngờ về tài xế BMW gây tai nạn, chống trả CSGT

Liên quan đến vụ "gây tai nạn, người đàn ông cố thủ hơn nửa giờ trong ô tô và chống trả CSGT" xảy ra chiều 21-11, Công an quận 3 đã làm rõ một số thông tin vụ tai nạn.

tai xe bmw gay tai nan, co thu hon nua gio trong o to bi tam than hinh 0
Xe BMW "đại náo" trung tâm TP.HCM là đứng tên một doanh nghiệp tại Tiền Giang, nơi mẹ của ông V. đang làm việc.

Theo đó ông Phạm Cao V. (ngụ quận 2) điều khiển xe BMW BKS 63A-017.47 lưu thông trên đường Điện Biên Phủ, hướng về vòng xoay Hàng Xanh, quận Bình Thạnh. Tại giao lộ Điện Biên Phủ - Pasteur, xe của ông V. va vào xe máy lưu thông trên đường làm chị Đỗ Thị Liên H. (SN 1986, ở quận Tân Bình) té xuống đường, bị thương.

Ông V. điều khiển xe rẽ vào đường Pasteur, làm người đi đường bức xúc đuổi theo. Ông V. tiếp tục lái xe từ đường Pasteur rẽ vào đường Võ Thị Sáu. Có một người đi đường chạy theo báo cho lực lượng thuộc Đội CSGT Bàn Cờ thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM đang làm nhiệm vụ tại góc Võ Thị Sáu - Nam Kỳ Khởi Nghĩa để đề nghị dừng xe BMW nói trên. Nhưng ông V. nhanh chóng rẽ xe từ đường Võ Thị Sáu vào đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Tổ CSGT dùng mô tô đặc chủng đuổi theo.

Tại giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Điện Biên Phủ, do lượng xe cộ dừng đèn đỏ nên xe BMW buộc phải dừng lại. CSGT dừng mô tô đặc chủng trước đầu xe nhưng ông V. ngồi im trong xe, CSGT có rút súng bắn ba phát súng thị uy nhưng ông này không phản ứng gì.

Khi dòng người lưu thông khi đèn chuyển tín hiệu xanh thì ông V. lái BMW đâm đổ mô tô đặc chủng của CSGT để tiếp tục lưu thông rẽ qua đường Điện Biên Phủ. Tổ CSGT dựng mô tô đặc chủng để tiếp tục truy đuổi. Tại giao lộ Điện Biên Phủ - Hai Bà Trưng, CSGT ra hiệu một taxi lưu thông phía trước dừng lại, buộc xe BMW của ông V. dừng lại. Sau đó ông V. cố thủ trong xe 30 phút dù CSGT dùng mọi biện pháp và lẫn đám đông người dân bức xúc.

Sau đó ông V. mở cửa xe nhưng khi CSGT tiếp cận ông V. có hành động phun nước bọt, vung chân đạp và cào cấu. CSGT đã trấn áp, khống chế ông V. Sau đó người nhà ông V. xuất hiện và một lúc bình tĩnh lại thì ông V. đã rời hiện trường trong trạng thái bất thường. Chiếc xe BMW bị CSGT - Công an quận 3 đưa về trụ sở.

Trong đêm 21-11, mẹ ruột và vợ của ông V. đã tiếp tục làm việc với CSGT - Công an quận 3. Họ cung cấp đầy đủ giấy tờ về xe BMW đứng tên một doanh nghiệp tại Tiền Giang mà mẹ ông V. đang làm việc. Gia đình cung cấp bệnh án thể hiện ông V. bị bệnh nan y và giấy xác nhận ông này đang điều trị bệnh tâm thần. Gia đình cũng cung cấp bằng lái ô tô của ông V. được cơ quan quản lý nhà nước cấp, trước khi ông này phát bệnh.

Mẹ ông V. trình bày: Ông V. liên tục đòi lấy ô tô đi chơi. Khi gia đình không cho thì ông V. không chịu ăn uống, tuyên bố từ mặt người thân. Trưa 21-11, lợi dụng lúc người thân vắng nhà, ông V. lấy xe ô tô rời nhà và có vụ "đại náo" đường phố như nói trên.

Hiện gia đình ông V. đang tổ chức tìm kiếm ông này khắp nơi. Gia đình lo ngại ông V. vì bệnh tình mà nghĩ quẫn.

Theo D.K/An ninh Thủ đô

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm