Tin bạn facebook, thiếu nữ trốn nhà rồi bị bán qua Trung Quốc

Ngày 16-1, Công an tỉnh Vĩnh Long vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ thiếu nữ ngụ huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long trình báo bị lừa bán sang Trung Quốc để làm "vợ".

Cô gái kể lại việc mình bị lừa bán cho hai người đàn ông Trung Quốc làm "vợ"

Kể về việc bị lừa bán sang Trung Quốc, Giang (17 tuổi) bàng hoàng cho biết khoảng tháng 5-2018, em có quen với một người đàn ông trên mạng xã hội Facebook.

Hai bên nhắn tin trò chuyện tâm sự được khoảng một tuần thì người đàn ông này nói đang có nhu cầu tìm người sang Trung Quốc làm việc với thu nhập cao. Để Giang tin tưởng, người này gửi nhiều hình ảnh và dựng chuyện có nhiều người Việt Nam sang Trung Quốc làm việc với thu nhập cao. Sau đó người đàn ông này hướng dẫn Giang đón xe đến cửa khẩu ở tỉnh Lạng Sơn sẽ có người đón đưa Giang sang Trung Quốc.

Cuối tháng 5-2018, Giang trốn gia đình rồi một mình đi đến điểm hẹn. Mọi liên lạc giữa Giang và người đàn ông trên đều thông qua tin nhắn Messenger.

“Khi nhận diện được nhau qua trang phục áo quần nói trước, em được một người đàn ông lạ, nói tiếng nước ngoài đưa sang Trung Quốc rồi lần lượt bán cho hai người đàn ông. Họ lấy hết giấy tờ của em. Biết mình bị lừa nên em nhiều lần bỏ trốn nhưng đều thất bại và bị họ đánh đập, hành hạ”- Giang kể.

Đến tháng 12-2018, được sự giúp đỡ của một người tốt bụng, Giang đã trốn thoát về Việt Nam và nhanh chóng đi trình báo công an.

Tên nạn nhân đã được thay đổi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm