Tìm thấy xe máy nghi của tên cướp ngân hàng ở Đồng Nai

Chiều ngày  4- 9, các lực lượng điều tra thuộc Công an tỉnh Đồng Nai và Công an huyện Xuân Lộc đã tiếp cận hiện trường, tiến hành xác minh chiếc xe máy được phát hiện trong khu rừng của phân trường Gia Phu, Ban quản lý rừng phòng hộ Xuân Lộc (thuộc địa bàn xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) các thị trấn Gia Ray khoảng 40km thuộc địa bàn giáp ranh với tỉnh Bình Thuận.

Bước đầu, lực lượng chức năng nhận thấy chiếc xe máy máy có những đặc điểm giống với chiếc xe mà nghi can sử dụng để tẩu thoát sau khi thực hiện vụ cướp tiền tại Phòng giao dịch Ngân hàng HDBank ở đường Trần Phú.

Nghi can cùng chiếc xe máy hiệu Sirius màu đỏ dùng để gây án. Ảnh: VH.

Tối cùng ngày, báo Pháp Luật TP.HCM liên hệ với lãnh đạo công an huyện Xuân Lộc thì người này cho hay "chúng tôi đang họp gấp, có gì sẽ liên lạc sau". 

Trước đó, vào Khoảng 10 giờ 40 phút ngày 1-9, tên cướp giả làm khách hàng đến giao dịch để đột nhập vào quầy giao dịch của chi nhánh ngân hàng HD Bank. Qua hình ảnh camera tại ngân hàng, cơ quan điều tra xác định nghi phạm là một nam thanh niên khoảng 24-26 tuổi, dáng cao, người gầy.

Khi thực hiện vụ cướp, nghi phạm mặc áo khoác màu đen, quần thể dục có 3 sọc trắng, đeo khẩu trang kín mặt, đi xe máy hiệu Sirius màu đỏ đen và không biển số xe.

Tên cướp lại gần quầy số 4, uy hiếp buộc nhân viên gom số tiền trên bàn khoảng 27 triệu đồng bỏ vào túi nylon màu đen. Đối tượng tiếp tục quay sang quầy số 2, uy hiếp buộc mở ngăn kéo lấy số tiền khoảng 200 triệu đồng đưa cho hắn. Một nhân viên ngân hàng đã nhấn chuông báo động khiến tên cướp hoảng sợ ôm tiền bỏ chạy. Nghe tiếng chuông báo động, bảo vệ ngân hàng đã dùng ghế ném và tên cướp té ngã, làm rớt một gói tiền khoảng 90 triệu đồng tại sảnh ngân hàng.

Khi chạy khỏi hiện trường khoảng 1 km, nghi can đã va chạm với một số học sinh đi xe đạp, làm rơi thêm một túi tiền khoảng 42 triệu đồng rồi bỏ chạy tiếp về hướng tỉnh Bình Thuận.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng tiến hành thu giữ một túi xách màu nâu trên bàn số 4 có một vật bằng tôn rắn bên trong rỗng, bịt kín 2 đầu bằng bìa các tông cùng 3 sợi dây điện màu nâu vàng có bản lề. Qua kiểm tra, vật thể này được xác định là mìn làm giả dùng để uy hiếp nhân viên ngân hàng.

Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Thanh Hoàng, Giám đốc Ngân hàng HD Bank chi nhánh Gia Ray cho biết qua kiểm tra lại số tiền, ngân hàng bị lấy đi mất gần 200 triệu đồng. Sau khi thu hồi số tiền nghi phạm làm rơi trên đường tháo chạy, ngân hàng HDBank chi nhánh Gia Ray xác định số tiền bị cướp là 20,5 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm