Tìm thấy thi thể người vợ vụ bác sĩ nghi giết vợ rồi phi tang

Ngày 6-10, liên quan đến nghi án chồng sát hại vợ rồi phi tang xuống sông, Đại tá Nông Minh Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng, cho biết lực lượng công an Trung Quốc mới đây tìm thấy thi thể một phụ nữ nghi là nạn nhân của vụ án nói trên.

Lực lượng công an khám nghiệm trường nơi nghi phạm phi tang xác nạn nhân

Trước đó, Công an tỉnh Cao Bằng bắt giữ Triệu Văn Hải (42 tuổi, trú phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, làm bác sĩ tại một bệnh viện) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ án không ai khác chính là chị ĐTH (vợ của Hải, 30 tuổi).

Điều tra ban đầu cho thấy vào khoảng 15 giờ ngày 31-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng nhận tin báo vụ việc nghi án mạng xảy ra tại tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng.

Xác định Hải là nghi phạm, công an đã ráo riết tổ chức truy bắt. Đến ngày 7-9, người đàn ông này bị bắt giữ tại một nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Tại cơ quan công an, bước đầu Hải khai nhận khoảng 13 giờ ngày 30-8, nghi phạm và vợ cãi nhau dẫn đến xô xát và đã dùng tay bóp cổ vợ đến chết. Sau đó, Hải ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do mình sát hại vợ mình.

Viết thư xong, Hải tiếp tục lên giường ngủ đến khoảng 24 giờ cùng ngày. Khi tỉnh dậy, Hải đã đưa xác chị H. vào bao tải, đưa lên xe máy chở đến cầu Sông Mãng (thuộc phường Đề Thám, TP Cao Bằng), ném xác nạn nhân xuống sông. Tiếp đó, Hải bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 31-8, người dân phường Sông Hiến phát hiện Hải cùng vợ mất tích, trong nhà có nhiều vết máu nên đã trình báo cơ quan chức năng. Được biết, nghi phạm hiện làm bác sĩ tại một bệnh viện ở TP Cao Bằng.

Đến ngày 2-10, Công an tỉnh Cao Bằng nhận được thông tin từ phía công an Trung Quốc về việc phát hiện thi thể một phụ nữ nghi là chị ĐTH (nạn nhân trong vụ án chồng sát hại vợ rồi phi tang xác xuống sông tại Cao Bằng vào ngày 30-8 vừa qua.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan Công an tỉnh Cao Bằng đã liên hệ với công an Trung Quốc. Ngày 4-10, cơ quan này đã đưa cha mẹ, người thân của chị ĐTH sang Trung Quốc nhận diện thi thể, lấy mẫu xét nghiệm ADN.

“Theo người nhà nhận diện qua đồ trang sức thì thi thể đó đúng là nạn nhân. Ngoài ra, khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an nhận thấy trùng khớp với lời khai của nghi phạm” – lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng thông tin.

Tuy nhiên, theo vị này, để khẳng định chính xác thì cần phải đợi phía công an Trung Quốc công bố kết quả xét nghiệm ADN. Khi có kết quả giám định ADN chính xác là chị ĐTH thì cơ quan chức năng Trung Quốc sẽ bàn giao thi thể về cho Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm