Tìm thấy bé trai 8 tuổi bị trói, bị bịt miệng ở nhà hoang lúc nửa đêm

Chiều 29-8, Công an huyện Hậu Lộc cho biết đã bắt giữ Lê Văn Chiến (19 tuổi) và Lê Văn Quyết (17 tuổi), ngụ ở tiểu khu Trung Thắng, thị trấn Hậu Lộc để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo đó, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 28-8, Công an huyện Hậu Lộc nhận được tin báo của gia đình anh T.D.T, ngụ ở thị trấn Hậu Lộc về việc con trai anh là cháu T.D.A.Đ (8 tuổi) đi chơi với bạn bè từ chiều không thấy về nhà và gia đình đã tìm kiếm nhiều nơi nhưng không thấy.

Công an huyện Hậu Lộc huy động nhiều mũi trinh sát tổ chức tìm kiếm cháu bé.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, Công an đã tìm thấy cháu Đ. tại một ngôi nhà hoang ở tiểu khu Trung Thắng (thị trấn Hậu Lộc).

Thời điểm tìm thấy bé trai trong tình trạng cổ có nhiều băng dính cùng với một chiếc khăn, tay có nhiều vết bầm tím và chân vẫn còn bị băng dính bó xung quanh. Ngay sau đó cháu A.Đ. được đưa về cơ quan công an, đồng thời lấy thông tin xung quanh việc cháu bị để lại ngôi nhà hoang.

Lê Văn Chiến (Trái) và Lê Văn Quyết tại cơ quan điều tra. Ảnh: T. THANH

Tại cơ quan công an, cháu A.Đ cho biết đã bị hai người cùng xóm là Lê Văn Chiến, Lê Văn Quyết rủ đến ngôi nhà hoang ở tiểu khu Trung Thắng chơi rồi đe dọa, đánh rồi cướp đi một dây chuyền bạc.

Sau đó cả hai thanh niên này đã dùng băng dính và khăn bịt mồm, trói chân tay cháu và bỏ cháu lại ngôi nhà hoang này.

Từ lời khai của cháu Đ. Công an huyện Hậu Lộc đã nhanh chóng triển khai lực lượng, điều tra, xác minh và truy bắt hai người nói trên.

Khoảng 23g đêm cùng ngày, lực lượng Công an huyện Hậu Lộc đã bắt giữ được Lê Văn Chiến và Lê Văn Quyết khi đang lẩn trốn tại địa phương.

Hai thanh niên khai nhận, do nghiện game trên mạng internet nên đã rủ nhau đi cướp dây chuyền trên cổ cháu Đ bán lấy tiền mua thẻ cào chơi game. Vì thế chiều (28-8), khi thấy cháu Đ. đang chơi ngoài đường nên lại gần và rủ cháu đến ngôi nhà hoang ở tiểu khu Trung Thắng rồi thực hiện hành vi cướp tài sản.

Hiện nay, Công an huyện Hậu Lộc đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm