Tìm thấy 2 thi thể vụ tông tàu container trên sông Sài Gòn

Ngày 5-7, liên quan đến vụ va chạm giữa tàu Prosper (quốc tịch Mongolia) với xà lan chở cát trên sông Sài Gòn khiến  2 người mất tích, ngày 5-7, Cảng vụ TP.HCM cho biết đã tìm thấy thi thể hai nạn nhân.

Theo đó, vụ tai nạn xảy ra vào 4 giờ 30 ngày 4-7. Khi đó, tàu Prosper (quốc tịch Mongolia) chở container rời bến cảng VICT để đi cảng Hải Phòng.

Đến chiều 5-7, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể hai người mất tích trong vụ va chạm giữa tàu container và xà lan trên sông Sài Gòn. Ảnh H. Tâm.

Khi đến hạ lưu cảng Elfgas (quận 2, TP.HCM) đã đâm va với xà lan số đăng ký BTr-7759 do ông Trần Văn Tặc làm chủ phương tiện, chở khoảng 600 tấn cát đang hành trình từ Trà Vinh về Bình Dương.

2 thuyền viên mất tích gồm thuyền trưởng Trần Văn Tặc (sinh năm 1962) và thuyền viên Phạm Văn Nghĩa (sinh năm 1986). Một thuyền viên khác là Dương Văn Hùng (sinh năm 1990) bị thương nhẹ được đưa vào bờ cấp cứu.

Lực lượng chức năng sau đó phối hợp triển khai tìm kiếm cứu nạn, xác định vị trí phương tiện chìm và thực hiện các biện pháp điều tiết đảm bảo an toàn hàng hải khu vực.

Có 9 phương tiện của các lực lượng có liên quan tham gia tìm kiếm cứu nạn. Đến chiều 5-7, thi thể hai nạn nhân mất tích đã được tìm thấy gần khu vực phương tiện bị chìm và bàn giao cho cơ quan chức năng và người thân.

Hiện nay, xà lan chìm đang được trục vớt, dự kiến tối nay (ngày 5-7) sẽ được di dời ra khỏi luồng hàng hải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm