Tìm ra nhân chứng vụ giết người tại cây xăng ở Bình Thuận

Liên quan đến vụ giết nhân viên cây xăng Đăng Nam (xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, Bình Thuận) rạng sáng 30 Tết để cướp tài sản, Cơ quan CSĐT đã xác định được nhân vật thứ hai xuất hiện vào thời điểm hung thủ sát hại nạn nhân. 

Ngày 25-3, nguồn tin của PLO.VN cho biết như trên.

Võng nơi người đàn ông nằm ngủ rất gần hiện trường vụ án

Cụ thể sau khi vụ giết, cướp gây căm phẫn dư luận xảy ra, Cơ quan CSĐT trích xuất camera thì phát hiện một người đàn ông mặc áo khoác màu đen, quần jean màu xanh, đội nón bảo hiểm màu đen.
Người này chạy xe máy kiểu Sirius, màu sơn trắng đen, có thùng gắn phía sau vào cây xăng Đăng Nam nằm trên võng cạnh các trụ xăng.
Khoảng 3 giờ 30 ngày 4-2 (tức 30 Tết) sau khi hung thủ sát hại nhân viên cây xăng, lục lấy tiền, lấy hung khí rồi nổ máy xe bỏ chạy, người đàn ông nằm trên võng cũng nổ máy xe chạy theo hướng tên cướp.

Người đàn ông lên xe bỏ chạy sau khi vụ án xảy ra

Sau khi CQĐT công bố và thông tin những hình ảnh, tình tiết trên, giám đốc một công ty tại quận Tân Phú, TPHCM phát hiện người đàn ông chạy xe chở thùng phía sau có nhiều đặc điểm giống nhân viên mình.

Xác minh nhanh được biết, khuya 29 Tết người nhân viên này điều khiển xe máy có thùng phía sau chạy theo QL1 từ TPHCM về Khánh Hòa ăn Tết.

Qua vận động, người giám đốc trên đã đưa nhân viên đến Cục CSHS Bộ Công an trình diện.

Hung thủ đến cây xăng Đăng Nam

Qua lấy lời khai, người này thừa nhận thời điểm xảy ra án mạng có mặt tại cây xăng nhưng đang ngủ vì đi đường mệt mỏi thấy cây xăng có võng nên ghé vào nghỉ.

Sau khi nghe tiếng động, mở mắt thì thấy nhân viên cây xăng đã nằm gục dưới đất. Tới lúc hung thủ quay lại lấy hung khí chạy đi, do quá sợ nên người đàn ông này cũng lên xe nổ máy chạy về hướng TPHCM, sau đó mới quay đầu xe qua dải phân cách chạy thẳng về Khánh Hòa.

Sau đó đọc báo biết vụ án dã man trên nhưng người này vẫn không trình báo, cung cấp cho CQĐT vì quá lo sợ. Tuy nhiên một số tình tiết mà người này cung cấp cũng khá có giá trị giúp ban chuyên án lần tìm manh mối hung thủ.

Hung thủ giả vờ đổ xăng rồi sát hại nhân viên cây xăng cướp tài sản

Nguồn tin của PLO.VN cũng cho biết, hung thủ cao khoảng 1,65 m, mặc áo khoác trắng, quần tây đen khá lịch sự đi xe máy loại xe Dream màu nho. Hung thủ đã liên tục thay áo nhằm che giấu và đối phó với CQĐT. Tuy nhiên toàn bộ lộ trình tháo chạy của hung thủ đều được camera nhà dân, doanh nghiệp, trạm thu phí dọc QL1 ghi lại.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận vẫn đang tập trung truy xét với quyết tâm bằng mọi giá bắt bằng được hung thủ.

Công an kêu gọi, nếu ai phát hiện nghi can xin cung cấp cho Ban chuyên án qua số điện thoại: 0252.3850163. Mọi thông tin cung cấp về hung thủ sẽ được cơ quan điều tra đảm bảo bí mật tuyệt đối về nhân thân.

Trên đường tháo chạy, hung thủ đã liên tục thay áo

Như tin đã đưa, rạng sáng 4-2, một thanh niên vào cây xăng Đăng Nam trên quốc lộ 1. Trong lúc nhân viên cây xăng là Đàm Thanh Long (19 tuổi) bơm xăng vào xe thì thanh niên này móc hung khí tấn công từ phía sau, đánh Long ngã gục tại chỗ. Tên cướp đã lục túi nạn nhân cướp tài sản trong vòng 20 giây rồi lên xe máy bỏ chạy. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Số tiền mà tên cướp lấy đi được xác định khoảng hơn 6 triệu đồng. Toàn bộ diễn biến vụ cướp đã được camera an ninh ghi lại.

Ban chuyên án đã huy động hàng trăm trinh sát tiến hành điều tra trên diện rộng ở nhiều tỉnh thành, sàng lọc hàng nghìn hình ảnh khả nghi. Phòng Trọng án Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã tăng cường trinh sát, điều tra viên phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an Bình Thuận truy xét gắt gao hung thủ.

Được biết, Long làm thuê cho cây xây Đăng Nam hơn một tháng. Sáng 30 Tết Long dự định giao ca và về nhà tại thôn Mông Đức, xã Phước Hữu, Ninh Phước, Ninh Thuận để đón Tết với gia đình thì bị sát hại thương tâm. Sau khi vụ án xảy ra, một mạnh thường quân giấu tên treo thưởng 30-50 triệu đồng cho người cung cấp thông tin có giá trị cho ban chuyên án để truy bắt hung thủ vụ cướp.  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.