Tìm bị hại vụ đại gia biệt thự dát vàng cho vay nặng lãi

Ngày 3-12, trao đổi với PLO, thượng tá Nguyễn Thanh Bình, trưởng công an thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết trong ngày chưa có thêm nhiều người nộp đơn tố cáo hành vi cho vay nặng lãi của ông Lê Thái Thiện.

Ngày 4-12, Cơ quan CSĐT sẽ ra thông báo để những ai là bị hại trong vụ án liên hệ cung cấp thông tin, tài liệu chứng cứ tố cáo hành vi vi phạm của cha con ông Lê Thái Thiện, Lê Thái Phong.

Biệt thự Lê Thái Phong sinh sống, cách không xa biệt thự Thiện Soi. Ảnh: MK

Sau khi bắt tạm giam ông Thiện và Phong, Cơ quan CSĐT sẽ lấy lời khai và làm việc với các đối tượng liên quan để làm rõ hành vi vi phạm.

“Những người liên quan khi có đủ cơ sở, chứng cứ chúng tôi sẽ xử lý. Cơ quan CSĐT sẽ lấy lời khai ông Thiện và Phong. Hiện giờ chưa thể cung cấp thêm thông tin ngoài việc đã khởi tố, bắt tạm giam hai người này như PV đã biết”- thượng tá Bình nói. Trong đó có việc Cơ quan CSĐT có bắt giữ những người được cho là đàn em, trợ giúp Phong trong quá trình hoạt động cho vay nặng lãi, đòi nợ hay không…

Ông Nguyễn Văn Thắm, chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ cho biết về thông tin cử tri phản ánh vi phạm của ông Thiện là cho vay năng lãi, UBND thị xã đã yêu cầu công an xử lý nghiêm. Phía công an đã phải mất thời gian bốn tháng để thu thập chứng cứ, tài liệu liên quan.

Một giấy vay mượn nợ công an thu giữ. Ảnh: MK

Theo nguồn tin của PV, liên quan đến việc cho vay tiền, ngoài ông Thiện và Phong còn có nhiều đối tượng khác liên quan. Cơ quan CSĐT sẽ tiếp tục triệu tập họ để làm việc…

Như PLO đã thông tin, đêm 1-12, Cơ quan CSĐT công an thị xã Phú Mỹ đã tiến hành khám xét biệt thự Thiện Soi (QL51, xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ) và bắt tạm giam ông Lê Thái Thiện, con trai là Lê Thái Phong để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi và rửa tiền.

Người dân địa phương cho hay biết ông Thiện cho vay nặng lãi từ lâu. Nhiều người là chủ doanh nghiệp, dân làm ăn khi cần vốn gấp phải vay “nóng” với lãi suất cao của ông Thiện. Nhưng sau đó, lãi suất quá cao cùng cách siết nợ như “cướp” của chủ nợ khiến họ mất nhiều tài sản, nhà đất...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm